Châu Á và thị trường thực phẩm hữu cơ

31/07/2017 - 09:00 AM
644 lượt xem
Cỡ chữ
Thi trường thực phẩm và đồ uống hữu cơ toàn cầu có thể đạt giá trị tới 320 tỷ USD vào năm 2015, đó là kết quả từ nghiên cứu do Tập đoàn Grand View Research Incoporated của Hoa Kỳ công bố.
Người tiêu dùng vẫn còn ưa chuộng các sản phẩm không chứa thành phần biến đổi gen là do những lợi ích về sức khỏe mà chúng đem lại phù hợp với nhu cầu. Do đó, các sản phẩm này vẫn đóng vai trò chủ đạo dẫn dắt ngành Thực phẩm – Đồ uống (hữu cơ) trong thời gian tới. Về thực phẩm, tổng giá trị thị trường thực phẩm hữu cơ trên thế giới đã chạm mốc 77,4 tỷ USD trong năm 2015, và sẽ lên đỉnh điểm trong thập niên 2016 – 2025. Trong đó, hoa quả và rau xanh chiếm 37% doanh số bán ra. Trong khi đó, thành công của thịt và các chế phẩm từ gia cầm (với tỷ lệ tăng trưởng được dự báo khoảng 13%/năm) chủ yếu nhờ sự tăng trưởng ổn định của Châu Á, giúp cải thiện thu nhập của người dân.
alt
Xếp thứ hai trong số các sản phẩm chủ chốt của Ngành là các thức uống như nước gạo, sữa đậu nành và sữa yến mạch, đóng góp tới 33% doanh số tiêu thụ năm 2015. Song, ổn định nhất trong phân khúc đồ uống phải kể đến bia và rượu vang, với tốc độ tăng trưởng đạt 13,5% trong giai đoạn 2016 – 2025 nhờ sự đa dạng về chủng loại, hương vị cũng như sự khởi sắc của nền kinh tế thế giới. Dòng thực phẩm đông lạnh và thực phẩm đóng hộp cũng được cho là có sự tiến triển rất đáng kể. Năm 2015, giá trị thị trường của hai dòng sản phẩm này đã là 11 tỷ USD, và đến 2025, con số này sẽ là 55 tỷ USD, tỷ lệ tăng trưởng bình quân 13,1%, trong khi con số này đối với cà phê và chè là 15%.
Nhìn chung, châu Á Thái Bình Dương sẽ bước vào thời kỳ hoàng kim và ổn định nhất từ nay cho đến 2025, với bình quân tăng trưởng là 12% nhờ sự liên kết cvhặt chẽ hơn trong lĩnh vực nông nghiệp của khu vực.

Nguyễn Nguyễn (theo apfoodonline.com

Các bài viết khác

Xem thêm

Suntar – Thúc đẩy chuyển đổi ngành Đồ uống Việt Nam với công nghệ màng tiên tiến

Ngành Đồ uống Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển đổi toàn diện hướng tới các giá trị xanh – sạch – bền vững. Người tiêu dùng ngày nay không chỉ quan tâm đến hương vị và thương hiệu, mà còn đề cao an toàn, sức khỏe và yếu tố thân thiện môi trường. Song song đó, Chính phủ cũng đang siết chặt các quy định an toàn thực phẩm và đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý sản xuất.

HPA 2025 Crop Report báo cáo vụ mùa hoa Houblong 2025

Hop Products Australia (HPA) đã hoàn tất vụ thu hoạch năm nay, với sản lượng tổng cộng 1.468 tấn hoa bia được thu hoạch trên diện tích 566 hecta tại hai bang Victoria và Tasmania. Mặc dù diện tích trồng sáu giống hoa bia độc quyền - gồm Eclipse®, Ella™, Enigma®, Galaxy®, Topaz™ và Vic Secret™ - cùng với giống Cascade đã giảm 104 hecta (tương đương 15,5%), sản lượng vẫn tăng 128 tấn (tương ứng 9,5%). Vụ mùa bội thu là nhờ vào điều kiện thời tiết gần như lý tưởng, giúp HPA vận hành trang trại đúng tiến độ và tạo nền móng vững chắc cho năm sản xuất đầu tiên tại HPA Hop Central.

Ngành Đồ Uống Việt Nam ứng dụng chuyển đổi số: Hướng đi tất yếu để phát triển bền vững

Trong bối cảnh kinh tế số đang lan tỏa mạnh mẽ tới mọi lĩnh vực đời sống xã hội, ngành Đồ uống Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế chuyển đổi số. Từ cơ quan quản lý ngành nghề, tổ chức hội nghề nghiệp, đến các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh đồ uống đều đang từng bước ứng dụng công nghệ số để nâng cao năng lực quản trị, năng suất lao động, hiệu quả truyền thông và khả năng tiếp cận người tiêu dùng.

Chương trình Hợp tác Đối tác Năng lượng Việt Nam – Đan Mạch góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng và giảm phát thải CO₂

Chương trình Hợp tác đối tác năng lượng Việt Nam – Đan Mạch giai đoạn 2020 – 2025 (DEPP3) là dự án hỗ trợ kỹ thuật do Chính phủ Đan Mạch tài trợ. Hợp phần 3 của Chương trình – Phát triển carbon thấp trong ngành công nghiệp, do Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) chủ trì thực hiện, đặt mục tiêu hỗ trợ Việt Nam xây dựng lộ trình phát triển carbon thấp trong ngành công nghiệp, phù hợp với các mục tiêu và cam kết về giảm phát thải và phát triển bền vững

Công nghệ ép phun hoàn hảo

Kể từ khi mua lại Netstal Maschinen AG, Krones lần đầu tiên có thể cung cấp giải pháp cho mọi bước trong chu trình sản xuất chai nhựa ngay trong tập đoàn.

KỸ THUẬT HOÀN THIỆN LÀM TRONG  SẢN PHẨM BIA

​​​​​​​Bia sau quá trình lên men phụ dù đã qua quá trình lọc tách cặn và tách xác men nhưng vẫn còn chứa nhiều nấm men dư thừa và các chất kết tủa khác có nguồn gốc từ quá trình nấu, đường hóa và đun sôi dịch đường với hoa Houblon hoặc được tạo ra từ quá trình lên men. Để có được một sản phẩm được người tiêu dùng chấp nhận cần làm trong bia, có nghĩa tách các thành phần cặn kết tủa và nấm men dư thừa ra khỏi bia tạo cho bia sản phẩm đạt chất lượng cao.

Kho tự động thân thiện với môi trường cho Plzeňský Prazdroj

Nhiều không gian lưu trữ hơn, xử lý hiệu quả hơn và xuất đi nhanh hơn: Nhà kho hoàn toàn tự động mới của Plzeňský Prazdroj đã cho phép nhà máy bia Séc tối ưu hóa chi phí đồng thời ưu tiên tính bền vững bằng cách đầu tư vào các công nghệ khả thi trong tương lai.

Giảm khối lượng chai mang  lại tác động to lớn đến môi trường và sự phát triển bền vững

5.9 gr – Khối lượng cực thấp cho loại chai”ShoulderFlex” là yếu tố quyết định để ban giám khảo của giải thưởng “German Packaging”năm nay trao cho Krones ở hạng mục “Phát Triển bền vững”.

Quảng cáo và mua tạp chí