Những số điện thoại đắt nhất thế giới

05/01/2017 - 10:00 AM
591 lượt xem
Cỡ chữ
Các đại gia đến từ Dubai hay Qatar sẵn sàng chi ra hàng triệu USD để sở hữu những số điện thoại mang nhiều ý nghĩa.

1. 666-6666

Kỷ lục số điện thoại đắt nhất thế giới là của một công dân Qatar. Năm 2006, số điện thoại 666-6666 đã thu về 10 triệu QAR (2,75 triệu USD) trong cuộc đấu giá từ thiện, được tổ chức bởi hãng viễn thông Qatar Telecom.

Cuộc đấu giá ban đầu có 8 người tham gia, với mức khởi điểm 1 triệu QAR. Tuy nhiên, chỉ còn 2 người sẵn sàng "chiến đấu" đến cùng.

alt
666-6666 là số điện thoại đắt nhất thế giới (Ảnh: Mostcostly)

Có lý giải cho việc số điện thoại trên được trả giá cao là số 6 tượng trưng cho 6 hướng: trên, dưới, Bắc, Nam, Đông và Tây.

2. 052-2222222

Tháng 4/2015, số điện thoại 052-2222222 được bán với số tiền 2,2 triệu USD tại một cuộc đấu giá diễn ra ở Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE). Cuộc đấu giá diễn ra căng thẳng trong hơn 1 giờ đồng hồ, trước khi chính thức tìm được người chiến thắng với mức giá 8 triệu Dh (2,2 triệu USD).

Người trả giá cao nhất là Mohamed Hilal cho biết sẽ sử dụng số điện thoại với mục đích cá nhân. "Tôi cảm thấy tự hào khi sở hữu số điện thoại này", Mohamed nói.

Nhiều người cho rằng Mohamed Hilal chính là CEO Tập đoàn nước hoa Mohamed Hilal. Tuy nhiên, thông tin này hiện vẫn chưa được kiểm chứng.

3. 050-7777777

050-7777777 từng giữ vị trí đầu trong danh sách những số điện thoại đắt nhất Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất. Số điện thoại này được bán đấu giá trực tiếp tại Dubai và Abu Dhabi năm 2014.

Mức giá cuối cùng được đưa ra là 7,44 triệu Dh (2,1 triệu USD). Có tổng cộng 700 người đã tham gia đấu giá số điện thoại nói trên. Danh tính người chiến thắng không được tiết lộ. Tuy nhiên, ban tổ chức cho biết, người trả giá cao nhất là nam giới, và sẽ sử dụng số điện thoại này với mục đích cá nhân.

4. 555-55555

Số điện thoại dễ nhớ 555-55555 được bán đấu giá tại Kuwait năm 2010 bởi nhà mạng Viva. Người chiến thắng cuối cùng đã trả 210.000 KD, tương đương 735.000 USD để sở hữu số điện thoại này.

Cuộc đấu giá có mức khởi điểm 100.000 KD, thu hút đông đảo lượng người tham gia. Trước đó, một nhà mạng khác đến từ Kuwait là Zain đã bán số điện thoại 900-00000 với giá 116.500 KD (380.000 USD).

5. 8888-8888

Năm 2003, Hãng hàng không Tứ Xuyên, Trung Quốc đã chi 2,33 triệu tệ (280.000 USD) để sở hữu số điện thoại 8 số 8.

Trong tiếng Trung, số 8 có phát âm giống với từ "phát" và được xem như điều mang lại may mắn tiền bạc. Vì lý do đó, số điện thoại sở hữu 8 số 8 trở nên cực kỳ đặc biệt đối với giới doanh nhân tại quốc gia này.

"Tất cả mọi người làm việc tại Hãng hàng không Tứ Xuyên đều tin rằng, việc chi hàng triệu tệ mua số điện thoại này là hoàn toàn hợp lý", Xing Bing, phát ngôn viên của hãng, chia sẻ với AP.

Số điện thoại trị giá 2,33 triệu tệ này được hãng sử dụng làm đường dây nóng 24/7 cho khách hàng.

Cũng theo Xing Bing, Hãng hàng không Tứ Xuyên mua số điện thoại trên không phải vì lý do tâm linh. "Số điện thoại này rất dễ nhớ. Khách hàng sẽ cảm thấy vui vẻ hơn nếu liên lạc với chúng tôi bằng số này", người phát ngôn này cho biết./.

vov.vn

Các bài viết khác

Xem thêm

Suntar – Thúc đẩy chuyển đổi ngành Đồ uống Việt Nam với công nghệ màng tiên tiến

Ngành Đồ uống Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển đổi toàn diện hướng tới các giá trị xanh – sạch – bền vững. Người tiêu dùng ngày nay không chỉ quan tâm đến hương vị và thương hiệu, mà còn đề cao an toàn, sức khỏe và yếu tố thân thiện môi trường. Song song đó, Chính phủ cũng đang siết chặt các quy định an toàn thực phẩm và đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý sản xuất.

HPA 2025 Crop Report báo cáo vụ mùa hoa Houblong 2025

Hop Products Australia (HPA) đã hoàn tất vụ thu hoạch năm nay, với sản lượng tổng cộng 1.468 tấn hoa bia được thu hoạch trên diện tích 566 hecta tại hai bang Victoria và Tasmania. Mặc dù diện tích trồng sáu giống hoa bia độc quyền - gồm Eclipse®, Ella™, Enigma®, Galaxy®, Topaz™ và Vic Secret™ - cùng với giống Cascade đã giảm 104 hecta (tương đương 15,5%), sản lượng vẫn tăng 128 tấn (tương ứng 9,5%). Vụ mùa bội thu là nhờ vào điều kiện thời tiết gần như lý tưởng, giúp HPA vận hành trang trại đúng tiến độ và tạo nền móng vững chắc cho năm sản xuất đầu tiên tại HPA Hop Central.

Ngành Đồ Uống Việt Nam ứng dụng chuyển đổi số: Hướng đi tất yếu để phát triển bền vững

Trong bối cảnh kinh tế số đang lan tỏa mạnh mẽ tới mọi lĩnh vực đời sống xã hội, ngành Đồ uống Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế chuyển đổi số. Từ cơ quan quản lý ngành nghề, tổ chức hội nghề nghiệp, đến các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh đồ uống đều đang từng bước ứng dụng công nghệ số để nâng cao năng lực quản trị, năng suất lao động, hiệu quả truyền thông và khả năng tiếp cận người tiêu dùng.

Chương trình Hợp tác Đối tác Năng lượng Việt Nam – Đan Mạch góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng và giảm phát thải CO₂

Chương trình Hợp tác đối tác năng lượng Việt Nam – Đan Mạch giai đoạn 2020 – 2025 (DEPP3) là dự án hỗ trợ kỹ thuật do Chính phủ Đan Mạch tài trợ. Hợp phần 3 của Chương trình – Phát triển carbon thấp trong ngành công nghiệp, do Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) chủ trì thực hiện, đặt mục tiêu hỗ trợ Việt Nam xây dựng lộ trình phát triển carbon thấp trong ngành công nghiệp, phù hợp với các mục tiêu và cam kết về giảm phát thải và phát triển bền vững

Công nghệ ép phun hoàn hảo

Kể từ khi mua lại Netstal Maschinen AG, Krones lần đầu tiên có thể cung cấp giải pháp cho mọi bước trong chu trình sản xuất chai nhựa ngay trong tập đoàn.

KỸ THUẬT HOÀN THIỆN LÀM TRONG  SẢN PHẨM BIA

​​​​​​​Bia sau quá trình lên men phụ dù đã qua quá trình lọc tách cặn và tách xác men nhưng vẫn còn chứa nhiều nấm men dư thừa và các chất kết tủa khác có nguồn gốc từ quá trình nấu, đường hóa và đun sôi dịch đường với hoa Houblon hoặc được tạo ra từ quá trình lên men. Để có được một sản phẩm được người tiêu dùng chấp nhận cần làm trong bia, có nghĩa tách các thành phần cặn kết tủa và nấm men dư thừa ra khỏi bia tạo cho bia sản phẩm đạt chất lượng cao.

Kho tự động thân thiện với môi trường cho Plzeňský Prazdroj

Nhiều không gian lưu trữ hơn, xử lý hiệu quả hơn và xuất đi nhanh hơn: Nhà kho hoàn toàn tự động mới của Plzeňský Prazdroj đã cho phép nhà máy bia Séc tối ưu hóa chi phí đồng thời ưu tiên tính bền vững bằng cách đầu tư vào các công nghệ khả thi trong tương lai.

Giảm khối lượng chai mang  lại tác động to lớn đến môi trường và sự phát triển bền vững

5.9 gr – Khối lượng cực thấp cho loại chai”ShoulderFlex” là yếu tố quyết định để ban giám khảo của giải thưởng “German Packaging”năm nay trao cho Krones ở hạng mục “Phát Triển bền vững”.

Quảng cáo và mua tạp chí