Cơ hội để uống có trách nhiệm

31/07/2017 - 09:00 AM
409 lượt xem
Cỡ chữ
Một hiện tượng tích cực đang được ghi nhận khắp châu Âu. Đó là, ngày càng có nhiều người quan tâm đến việc uống bia, rượu một cách điều độ cũng như các sản phẩm có độ cồn thấp.
Đó là kết quả của một cuộc khảo sát do công ty cung ứng nguyên liệu ngành Bia là Kerry Taste and Nutrition thực hiện. Theo đó, một nửa số người được hỏi cho biết sẵn sàng chủ động giảm lượng cồn hấp thụ, 40% cho rằng cần thay đổi thói quen uống rượu, bia do những quan ngại về sức khỏe. Chính sự thay đổi nhận thức này đã khiến lượng cồn tiêu thụ giảm đi trông thấy, nhưng vô hình chung lại làm tăng nhu cầu đối với đồ uống ít cồn và đồ uống dành cho người thành niên. 40% số người tham gia cuộc khảo sát sẽ lựa chọn sản phẩm ít cồn và cũng ngần ấy người muốn có thêm nhiều sản phẩm như vậy.
alt
Tuy nhiên, 30% lại cho rằng, độ cồn thấp đồng nghĩa với hương vị giảm. Đây là một yếu tố rất đáng lưu tâm vì đối với khách hàng thì, hương vị chính là thuộc tính quan trọng nhất để lựa chọn đồ uống. Ngoài ra, những người muốn chuyển sang đồ uống ít cồn cũng chú trọng đến thành phần có nguồn gốc tự nhiên và thực vật của sản phẩm cũng như thành phần dinh dưỡng được in trên bao bì. Nói cách khác, người tiêu dùng đòi hỏi mọi dữ liệu liên quan đến sản phẩm trước khi ra quyết định mua hay không. Khoảng 30% người được hỏi lại quan tâm đến lượng calo, nghĩa là cứ 10 người được hỏi thì có 7 người không biết rằng, độ cồn (ABV) càng giảm thì lượng calo càng thấp. Về thành phần tự nhiên và thực vật, một nửa số người tham gia nói sẵn lòng chi thêm tiền để mua những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, trong khi 40% muốn khám phá sản phẩm từ thực vật. Giám đốc Công ty là Leigh – Anne Vaughan nói: ”Khi mà mối quan tâm đến sức khỏe của bản thân ngày càng tăng thì xu hướng uống có trách nhiệm càng lan rộng trên khắp châu Âu. Sự thay đổi thói quen này mở ra thời cơ cho dòng sản phẩm ít cồn và dành cho lứa tuổi thành niên. Gần đây, trong khi nhu cầu đối với hai dòng sản phẩm này có xu hướng leo thang thì một quan niệm hoài cổ khác lại đánh đồng rằng ít cồn hoặc không cồn có nghĩa là hương vị kém”.

Nguyễn Nguyễn (theo fdiforum.net)

Các bài viết khác

Xem thêm

Suntar – Thúc đẩy chuyển đổi ngành Đồ uống Việt Nam với công nghệ màng tiên tiến

Ngành Đồ uống Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển đổi toàn diện hướng tới các giá trị xanh – sạch – bền vững. Người tiêu dùng ngày nay không chỉ quan tâm đến hương vị và thương hiệu, mà còn đề cao an toàn, sức khỏe và yếu tố thân thiện môi trường. Song song đó, Chính phủ cũng đang siết chặt các quy định an toàn thực phẩm và đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý sản xuất.

HPA 2025 Crop Report báo cáo vụ mùa hoa Houblong 2025

Hop Products Australia (HPA) đã hoàn tất vụ thu hoạch năm nay, với sản lượng tổng cộng 1.468 tấn hoa bia được thu hoạch trên diện tích 566 hecta tại hai bang Victoria và Tasmania. Mặc dù diện tích trồng sáu giống hoa bia độc quyền - gồm Eclipse®, Ella™, Enigma®, Galaxy®, Topaz™ và Vic Secret™ - cùng với giống Cascade đã giảm 104 hecta (tương đương 15,5%), sản lượng vẫn tăng 128 tấn (tương ứng 9,5%). Vụ mùa bội thu là nhờ vào điều kiện thời tiết gần như lý tưởng, giúp HPA vận hành trang trại đúng tiến độ và tạo nền móng vững chắc cho năm sản xuất đầu tiên tại HPA Hop Central.

Ngành Đồ Uống Việt Nam ứng dụng chuyển đổi số: Hướng đi tất yếu để phát triển bền vững

Trong bối cảnh kinh tế số đang lan tỏa mạnh mẽ tới mọi lĩnh vực đời sống xã hội, ngành Đồ uống Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế chuyển đổi số. Từ cơ quan quản lý ngành nghề, tổ chức hội nghề nghiệp, đến các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh đồ uống đều đang từng bước ứng dụng công nghệ số để nâng cao năng lực quản trị, năng suất lao động, hiệu quả truyền thông và khả năng tiếp cận người tiêu dùng.

Chương trình Hợp tác Đối tác Năng lượng Việt Nam – Đan Mạch góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng và giảm phát thải CO₂

Chương trình Hợp tác đối tác năng lượng Việt Nam – Đan Mạch giai đoạn 2020 – 2025 (DEPP3) là dự án hỗ trợ kỹ thuật do Chính phủ Đan Mạch tài trợ. Hợp phần 3 của Chương trình – Phát triển carbon thấp trong ngành công nghiệp, do Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) chủ trì thực hiện, đặt mục tiêu hỗ trợ Việt Nam xây dựng lộ trình phát triển carbon thấp trong ngành công nghiệp, phù hợp với các mục tiêu và cam kết về giảm phát thải và phát triển bền vững

Công nghệ ép phun hoàn hảo

Kể từ khi mua lại Netstal Maschinen AG, Krones lần đầu tiên có thể cung cấp giải pháp cho mọi bước trong chu trình sản xuất chai nhựa ngay trong tập đoàn.

KỸ THUẬT HOÀN THIỆN LÀM TRONG  SẢN PHẨM BIA

​​​​​​​Bia sau quá trình lên men phụ dù đã qua quá trình lọc tách cặn và tách xác men nhưng vẫn còn chứa nhiều nấm men dư thừa và các chất kết tủa khác có nguồn gốc từ quá trình nấu, đường hóa và đun sôi dịch đường với hoa Houblon hoặc được tạo ra từ quá trình lên men. Để có được một sản phẩm được người tiêu dùng chấp nhận cần làm trong bia, có nghĩa tách các thành phần cặn kết tủa và nấm men dư thừa ra khỏi bia tạo cho bia sản phẩm đạt chất lượng cao.

Kho tự động thân thiện với môi trường cho Plzeňský Prazdroj

Nhiều không gian lưu trữ hơn, xử lý hiệu quả hơn và xuất đi nhanh hơn: Nhà kho hoàn toàn tự động mới của Plzeňský Prazdroj đã cho phép nhà máy bia Séc tối ưu hóa chi phí đồng thời ưu tiên tính bền vững bằng cách đầu tư vào các công nghệ khả thi trong tương lai.

Giảm khối lượng chai mang  lại tác động to lớn đến môi trường và sự phát triển bền vững

5.9 gr – Khối lượng cực thấp cho loại chai”ShoulderFlex” là yếu tố quyết định để ban giám khảo của giải thưởng “German Packaging”năm nay trao cho Krones ở hạng mục “Phát Triển bền vững”.

Quảng cáo và mua tạp chí