Internet vệ tinh sẽ phủ sóng Việt Nam vào năm 2022?

07/04/2021 - 06:00 PM
548 lượt xem
Cỡ chữ
Nằm trong kế hoạch phủ sóng toàn cầu vào năm 2022, nhiều khu vực trên thế giới có thể được phủ sóng Internet vệ tinh của Starlink, trong đó có Việt Nam.
Starlink là dự án phủ sóng Internet toàn cầu được khởi xướng bởi tỷ phú Elon Musk. Tham vọng của Starlink là sử dụng 12.000 vệ tinh quỹ đạo thấp để phủ sóng Internet đến mọi ngóc ngách của quả địa cầu. Tính đến nay, dự án này đã thành công trong việc phủ sóng khắp châu Mỹ với tổng cộng 1.261 vệ tinh đã được đưa lên quỹ đạo.
 
alt

Đáng chú ý, dự án Internet vệ tinh của tỷ phú Elon Musk còn nhắm tới cả người sử dụng Việt Nam. Kế hoạch này vừa được hé lộ khi Starlink bắt đầu cho phép người dùng đặt hàng trước để sử dụng dịch vụ.
Theo đó, khi truy cập vào website của Starlink, người dùng có thể dễ dàng chọn những thành phố quen thuộc của Việt Nam như Hà Nội, TP.HCM, Huế, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ,... để đăng ký sử dụng dịch vụ này.
Người dùng có thể đặt hàng sớm dịch vụ Internet vệ tinh Starlink với giá "cọc" 99 USD, và chờ đến 2022 để có thêm thông tin. Tuy nhiên, không phải ai đặt cọc trên website cũng sẽ truy cập được Internet của Starlink vì còn phụ thuộc nhiều yếu tố.
Khi đặt cọc, website sẽ hiện thông báo bằng tiếng Anh, tạm dịch: "Starlink đang có mục tiêu phủ sóng khu vực của bạn vào năm 2022. Đơn hàng sẽ được xử lý trên quy tắc đặt trước được phục vụ trước".
Người dùng cần cung cấp họ tên, số điện thoại, email và thông tin thẻ ngân hàng để thanh toán. Website cũng nhấn mạnh khoản tiền cọc có thể "hoàn trả đầy đủ" và "đặt cọc không đảm bảo sẽ có dịch vụ".
Ngoài Việt Nam, một số khu vực gồm đường cao tốc, khu dân cư tại nhiều quốc gia như Campuchia, Malaysia, Phillipines cũng có thể đặt trước Starlink với giá cọc tương tự. Các khu vực chưa được hỗ trợ sẽ có thông báo "Starlink chưa có mặt tại khu vực của bạn, nhưng sẽ mở rộng phủ sóng khi chúng tôi phóng nhiều vệ tinh hơn".
Starlink là dự án phủ sóng Internet vệ tinh của Elon Musk, được thiết kế bởi đội ngũ SpaceX - công ty hoạt động trong lĩnh vực vũ trụ và khai phá không gian của tỷ phú này.
Do được truyền qua vệ tinh, người dùng không cần phải kết nối cáp để sử dụng Internet, nhưng cần mua thêm bộ thiết bị thu sóng và phải trả tiền thuê bao hàng tháng.
Starlink đang trong giai đoạn triển khai thử ở một số khu vực thuộc Mỹ, Anh, Canada, Đức và New Zealand. Trang CNet đã dùng thử mạng từ Starlink và đánh giá hệ thống này có nhiều ưu điểm, nhưng cũng không ít hạn chế.
Tốc độ phủ sóng của Starlink phụ thuộc tốc độ triển khai phóng vệ tinh của SpaceX. Ngày 24/3, hệ thống này mới bổ sung 60 vệ tinh mới, nâng tổng số thiết bị trên mạng lưới lên 1.385, gần hoàn thành mục tiêu ban đầu là 1.440 vệ tinh.
theo kinhtedothi.vn

Các bài viết khác

Xem thêm

HPA 2025 Crop Report báo cáo vụ mùa hoa Houblong 2025

Hop Products Australia (HPA) đã hoàn tất vụ thu hoạch năm nay, với sản lượng tổng cộng 1.468 tấn hoa bia được thu hoạch trên diện tích 566 hecta tại hai bang Victoria và Tasmania. Mặc dù diện tích trồng sáu giống hoa bia độc quyền - gồm Eclipse®, Ella™, Enigma®, Galaxy®, Topaz™ và Vic Secret™ - cùng với giống Cascade đã giảm 104 hecta (tương đương 15,5%), sản lượng vẫn tăng 128 tấn (tương ứng 9,5%). Vụ mùa bội thu là nhờ vào điều kiện thời tiết gần như lý tưởng, giúp HPA vận hành trang trại đúng tiến độ và tạo nền móng vững chắc cho năm sản xuất đầu tiên tại HPA Hop Central.

Ngành Đồ Uống Việt Nam ứng dụng chuyển đổi số: Hướng đi tất yếu để phát triển bền vững

Trong bối cảnh kinh tế số đang lan tỏa mạnh mẽ tới mọi lĩnh vực đời sống xã hội, ngành Đồ uống Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế chuyển đổi số. Từ cơ quan quản lý ngành nghề, tổ chức hội nghề nghiệp, đến các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh đồ uống đều đang từng bước ứng dụng công nghệ số để nâng cao năng lực quản trị, năng suất lao động, hiệu quả truyền thông và khả năng tiếp cận người tiêu dùng.

Chương trình Hợp tác Đối tác Năng lượng Việt Nam – Đan Mạch góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng và giảm phát thải CO₂

Chương trình Hợp tác đối tác năng lượng Việt Nam – Đan Mạch giai đoạn 2020 – 2025 (DEPP3) là dự án hỗ trợ kỹ thuật do Chính phủ Đan Mạch tài trợ. Hợp phần 3 của Chương trình – Phát triển carbon thấp trong ngành công nghiệp, do Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) chủ trì thực hiện, đặt mục tiêu hỗ trợ Việt Nam xây dựng lộ trình phát triển carbon thấp trong ngành công nghiệp, phù hợp với các mục tiêu và cam kết về giảm phát thải và phát triển bền vững

Công nghệ ép phun hoàn hảo

Kể từ khi mua lại Netstal Maschinen AG, Krones lần đầu tiên có thể cung cấp giải pháp cho mọi bước trong chu trình sản xuất chai nhựa ngay trong tập đoàn.

KỸ THUẬT HOÀN THIỆN LÀM TRONG  SẢN PHẨM BIA

​​​​​​​Bia sau quá trình lên men phụ dù đã qua quá trình lọc tách cặn và tách xác men nhưng vẫn còn chứa nhiều nấm men dư thừa và các chất kết tủa khác có nguồn gốc từ quá trình nấu, đường hóa và đun sôi dịch đường với hoa Houblon hoặc được tạo ra từ quá trình lên men. Để có được một sản phẩm được người tiêu dùng chấp nhận cần làm trong bia, có nghĩa tách các thành phần cặn kết tủa và nấm men dư thừa ra khỏi bia tạo cho bia sản phẩm đạt chất lượng cao.

Kho tự động thân thiện với môi trường cho Plzeňský Prazdroj

Nhiều không gian lưu trữ hơn, xử lý hiệu quả hơn và xuất đi nhanh hơn: Nhà kho hoàn toàn tự động mới của Plzeňský Prazdroj đã cho phép nhà máy bia Séc tối ưu hóa chi phí đồng thời ưu tiên tính bền vững bằng cách đầu tư vào các công nghệ khả thi trong tương lai.

Giảm khối lượng chai mang  lại tác động to lớn đến môi trường và sự phát triển bền vững

5.9 gr – Khối lượng cực thấp cho loại chai”ShoulderFlex” là yếu tố quyết định để ban giám khảo của giải thưởng “German Packaging”năm nay trao cho Krones ở hạng mục “Phát Triển bền vững”.

Kỹ thuật xử lý nước sử dụng cho công nghệ sản xuất Bia

Trong quy trình công nghệ sản xuất Bia. Nước đóng vai trò vô cùng quan trọng, nước chiếm 95% trong sản phẩm bia. Nước là chất xúc tác quá trình trao đổi chất, thực hiện các phản ứng động học, hóa học, lý học và vi sinh trong dây chuyền sản xuất bia và đồ uống nói chung.

Quảng cáo và mua tạp chí