Ra mắt “Ứng dụng xác định và xác thực rượu nhập khẩu chính hãng”

10/10/2019 - 04:00 PM
695 lượt xem
Cỡ chữ
 Sáng 10/10, tại Hà Nội, Công ty TNHH Pernod Ricard Việt Nam tổ chức Họp báo ra mắt và giới thiệu chính thức “Ứng dụng xác định và xác thực rượu nhập khẩu chính hãng”
.  
alt
Đại diện Pernod Ricard Việt Nam tặng hoa cho đại biểu
 
Tới dự có ông Trương Văn Ba – Phó Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo 389 Quốc gia; PGS. TS Nguyễn Văn Việt – Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA); đại diện Vụ Thị trường trong nước, Cục Công nghiệp Bộ Công Thương, lãnh đạo Công ty TNHH Pernod Ricard Việt Nam, các đối tác khách hàng Pernod Ricard Việt Nam cùng đại diện các cơ quan truyền thông, báo chí trong nước và quốc tế.
 
alt


alt
Khách mời tham dự Họp báo
Hiện trạng sản xuất, phân phối đồ uống có cồn không rõ nguồn gốc, không được dán tem – đồng nghĩa với việc chất lượng của sản phẩm chưa được kiểm soát chặt chẽ. Điều này không chỉ gây hại đến sức khỏe người tiêu dùng mà còn ảnh hưởng đến nền kinh tế. Nắm bắt được xu hướng của Cách mạng công nghiệp 4.0, nhu cầu xác định tính xác thực của người tiêu dùng đối với mặt hàng nhu yếu phẩm và đồ uống có cồn, Chính phủ Việt Nam đã cho phép các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh đồ uống có cồn trên Internet kèm theo điều kiện nhất định nhằm quản lý cũng như giới hạn đối tượng mua hàng như người mua hàng phải trên 18 tuổi và sử dụng thẻ tín dụng khi thanh toán trực tuyến. Nhằm thực hiện công cuộc phòng chống hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, “Ứng dụng xác định và xác thực rượu nhập khẩu chính hãng” do Công ty TNHH Pernod Ricard Việt Nam đưa ra  là cánh cửa giúp cho người tiêu dùng tương tác với Công ty nhằm xác định nguồn gốc và tính xác thực của sản phẩm.
 
alt
Ông Patrick Castanier - Tổng giám đốc Công ty TNHH Pernod Ricard Việt Nam phát biểu tại Họp báo
“Ứng dụng xác định và xác thực rượu nhập khẩu chính hãng” là hệ thống hoàn toàn miễn phí, không yêu cầu người dùng phải cài đặt, tương thích với hầu hết các thiết bị di động thông minh hiện có trên thị trường có kết nối mạng 3G/4G hoặc Wifi. Ứng dụng được xây dựng trên nền tảng mã QR (mã phản hồi nhanh). Người dùng có thể truy xuất nguồn gốc cho cả mục đích sử dụng làm quà tặng lẫn mục đích thưởng thức chỉ với 3 bước đơn giản: Quét mã QR được dán trên cổ chai; xác nhận độ tuổi được phép truy cập trên hệ thống và xác định sản phẩm đang có trùng khớp với sản phẩm trên hệ thống. Mã QR và mã số bí mật là một cặp duy nhất không trùng lặp cho từng sản phẩm cũng giúp tăng cường tính bảo mật của hệ thống.
Phát biểu tại buổi Họp báo, Ông Patrick Castanier – Tổng giám đốc Công ty TNHH Pernod Ricard Việt Nam Việt Nam cho biết: Sau 2 tháng thử nghiệm, tập huấn với Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan, hôm nay chúng tôi rất rất tự hào khi giới thiệu với quý vị “Ứng dụng xác định và xác thực rượu nhập khẩu chính hãng”, đây là một trong những công nghệ tiên tiến nhất để đảm bảo an toàn, an ninh cho các sản phẩm của Công ty. Pernod Ricard là tập đoàn sản xuất, kinh doanh rượu vang, rượu mạnh đầu tiên trên thế giới sử dụng mã QR để xác thực rượu nhập khẩu chính hãng. Qua đây sẽ hỗ trợ cho khách hàng, đối tác thương mại và cả Chính phủ có thể dễ dàng xác thực rượu chính hãng, phù hợp với xu hướng cách mạng công nghệ hiện nay ở Việt Nam…”.
 
alt
Ông Nguyễn Văn Linh - Trưởng phòng Digital Marketing Pernod Ricard Việt Nam
đang giới thiệu cách sử dụng ứng dụng xác thực hàng chính hãng
Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Linh – Trưởng phòng Digital Marketing Pernod Ricard Việt Nam đã có phần trình bày rất tâm huyết về sự cần thiết của việc xác định sản phẩm chính hãng, những ưu việt của ứng dụng xác định, xác thực rượu nhập khẩu chính hãng và hướng dẫn chi tiết cách thức trải nghiệm ứng dụng.
 
alt
ông Trương Văn Ba – Phó Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo 389 Quốc gia tại Họp báo
Đại diện Văn phòng Ban chỉ đạo 389 Quốc gia cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao sáng kiến của Pernod Ricard Việt Nam, đây là công cụ rất hữu ích, giúp cho chúng tôi tuyên truyền, hướng dẫn người tiêu dùng nhận biết và xác thực hàng chính hãng. Việc sử dụng đồ uống có cồn chính hãng, có nguồn gốc chính là bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Các mặt hàng khác nếu có ứng dụng như này sẽ rất tốt. Chúng tôi sẽ đồng hành với các doanh nghiệp, chính quyền địa phương và các hiệp hội trong công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, hàng giả, hàng nhái… để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…”. 
 
alt
Khách hàng đang trực tiếp trải nghiệm quét mã QR để xác thực sản phẩm
Tại sự kiện còn có khu trưng bày sản phẩm để khách mời có thể trực tiếp trải nghiệm xác thực mã QR của các sản phẩm rượu nhập khẩu của Pernod Ricard. Không gian trưng bày thu hút nhiều đại biểu trực tiếp thực hiện ứng dụng quét mã QR trên các sản phẩm rượu bằng chính thiết bị điện thoại di động của mình.
Kim Anh

Các bài viết khác

Xem thêm

Suntar – Thúc đẩy chuyển đổi ngành Đồ uống Việt Nam với công nghệ màng tiên tiến

Ngành Đồ uống Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển đổi toàn diện hướng tới các giá trị xanh – sạch – bền vững. Người tiêu dùng ngày nay không chỉ quan tâm đến hương vị và thương hiệu, mà còn đề cao an toàn, sức khỏe và yếu tố thân thiện môi trường. Song song đó, Chính phủ cũng đang siết chặt các quy định an toàn thực phẩm và đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý sản xuất.

HPA 2025 Crop Report báo cáo vụ mùa hoa Houblong 2025

Hop Products Australia (HPA) đã hoàn tất vụ thu hoạch năm nay, với sản lượng tổng cộng 1.468 tấn hoa bia được thu hoạch trên diện tích 566 hecta tại hai bang Victoria và Tasmania. Mặc dù diện tích trồng sáu giống hoa bia độc quyền - gồm Eclipse®, Ella™, Enigma®, Galaxy®, Topaz™ và Vic Secret™ - cùng với giống Cascade đã giảm 104 hecta (tương đương 15,5%), sản lượng vẫn tăng 128 tấn (tương ứng 9,5%). Vụ mùa bội thu là nhờ vào điều kiện thời tiết gần như lý tưởng, giúp HPA vận hành trang trại đúng tiến độ và tạo nền móng vững chắc cho năm sản xuất đầu tiên tại HPA Hop Central.

Ngành Đồ Uống Việt Nam ứng dụng chuyển đổi số: Hướng đi tất yếu để phát triển bền vững

Trong bối cảnh kinh tế số đang lan tỏa mạnh mẽ tới mọi lĩnh vực đời sống xã hội, ngành Đồ uống Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế chuyển đổi số. Từ cơ quan quản lý ngành nghề, tổ chức hội nghề nghiệp, đến các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh đồ uống đều đang từng bước ứng dụng công nghệ số để nâng cao năng lực quản trị, năng suất lao động, hiệu quả truyền thông và khả năng tiếp cận người tiêu dùng.

Chương trình Hợp tác Đối tác Năng lượng Việt Nam – Đan Mạch góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng và giảm phát thải CO₂

Chương trình Hợp tác đối tác năng lượng Việt Nam – Đan Mạch giai đoạn 2020 – 2025 (DEPP3) là dự án hỗ trợ kỹ thuật do Chính phủ Đan Mạch tài trợ. Hợp phần 3 của Chương trình – Phát triển carbon thấp trong ngành công nghiệp, do Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) chủ trì thực hiện, đặt mục tiêu hỗ trợ Việt Nam xây dựng lộ trình phát triển carbon thấp trong ngành công nghiệp, phù hợp với các mục tiêu và cam kết về giảm phát thải và phát triển bền vững

Công nghệ ép phun hoàn hảo

Kể từ khi mua lại Netstal Maschinen AG, Krones lần đầu tiên có thể cung cấp giải pháp cho mọi bước trong chu trình sản xuất chai nhựa ngay trong tập đoàn.

KỸ THUẬT HOÀN THIỆN LÀM TRONG  SẢN PHẨM BIA

​​​​​​​Bia sau quá trình lên men phụ dù đã qua quá trình lọc tách cặn và tách xác men nhưng vẫn còn chứa nhiều nấm men dư thừa và các chất kết tủa khác có nguồn gốc từ quá trình nấu, đường hóa và đun sôi dịch đường với hoa Houblon hoặc được tạo ra từ quá trình lên men. Để có được một sản phẩm được người tiêu dùng chấp nhận cần làm trong bia, có nghĩa tách các thành phần cặn kết tủa và nấm men dư thừa ra khỏi bia tạo cho bia sản phẩm đạt chất lượng cao.

Kho tự động thân thiện với môi trường cho Plzeňský Prazdroj

Nhiều không gian lưu trữ hơn, xử lý hiệu quả hơn và xuất đi nhanh hơn: Nhà kho hoàn toàn tự động mới của Plzeňský Prazdroj đã cho phép nhà máy bia Séc tối ưu hóa chi phí đồng thời ưu tiên tính bền vững bằng cách đầu tư vào các công nghệ khả thi trong tương lai.

Giảm khối lượng chai mang  lại tác động to lớn đến môi trường và sự phát triển bền vững

5.9 gr – Khối lượng cực thấp cho loại chai”ShoulderFlex” là yếu tố quyết định để ban giám khảo của giải thưởng “German Packaging”năm nay trao cho Krones ở hạng mục “Phát Triển bền vững”.

Quảng cáo và mua tạp chí