Ra mắt “Ứng dụng xác định và xác thực rượu nhập khẩu chính hãng”
Sáng 10/10, tại Hà Nội, Công ty TNHH Pernod Ricard Việt Nam tổ chức Họp báo ra mắt và giới thiệu chính thức “Ứng dụng xác định và xác thực rượu nhập khẩu chính hãng”
.
Đại diện Pernod Ricard Việt Nam tặng hoa cho đại biểu
Tới dự có ông Trương Văn Ba – Phó Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo 389 Quốc gia; PGS. TS Nguyễn Văn Việt – Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA); đại diện Vụ Thị trường trong nước, Cục Công nghiệp Bộ Công Thương, lãnh đạo Công ty TNHH Pernod Ricard Việt Nam, các đối tác khách hàng Pernod Ricard Việt Nam cùng đại diện các cơ quan truyền thông, báo chí trong nước và quốc tế.
Khách mời tham dự Họp báo
Hiện trạng sản xuất, phân phối đồ uống có cồn không rõ nguồn gốc, không được dán tem – đồng nghĩa với việc chất lượng của sản phẩm chưa được kiểm soát chặt chẽ. Điều này không chỉ gây hại đến sức khỏe người tiêu dùng mà còn ảnh hưởng đến nền kinh tế. Nắm bắt được xu hướng của Cách mạng công nghiệp 4.0, nhu cầu xác định tính xác thực của người tiêu dùng đối với mặt hàng nhu yếu phẩm và đồ uống có cồn, Chính phủ Việt Nam đã cho phép các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh đồ uống có cồn trên Internet kèm theo điều kiện nhất định nhằm quản lý cũng như giới hạn đối tượng mua hàng như người mua hàng phải trên 18 tuổi và sử dụng thẻ tín dụng khi thanh toán trực tuyến. Nhằm thực hiện công cuộc phòng chống hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, “Ứng dụng xác định và xác thực rượu nhập khẩu chính hãng” do Công ty TNHH Pernod Ricard Việt Nam đưa ra là cánh cửa giúp cho người tiêu dùng tương tác với Công ty nhằm xác định nguồn gốc và tính xác thực của sản phẩm.
Ông Patrick Castanier - Tổng giám đốc Công ty TNHH Pernod Ricard Việt Nam phát biểu tại Họp báo
“Ứng dụng xác định và xác thực rượu nhập khẩu chính hãng” là hệ thống hoàn toàn miễn phí, không yêu cầu người dùng phải cài đặt, tương thích với hầu hết các thiết bị di động thông minh hiện có trên thị trường có kết nối mạng 3G/4G hoặc Wifi. Ứng dụng được xây dựng trên nền tảng mã QR (mã phản hồi nhanh). Người dùng có thể truy xuất nguồn gốc cho cả mục đích sử dụng làm quà tặng lẫn mục đích thưởng thức chỉ với 3 bước đơn giản: Quét mã QR được dán trên cổ chai; xác nhận độ tuổi được phép truy cập trên hệ thống và xác định sản phẩm đang có trùng khớp với sản phẩm trên hệ thống. Mã QR và mã số bí mật là một cặp duy nhất không trùng lặp cho từng sản phẩm cũng giúp tăng cường tính bảo mật của hệ thống.
Phát biểu tại buổi Họp báo, Ông Patrick Castanier – Tổng giám đốc Công ty TNHH Pernod Ricard Việt Nam Việt Nam cho biết: Sau 2 tháng thử nghiệm, tập huấn với Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan, hôm nay chúng tôi rất rất tự hào khi giới thiệu với quý vị “Ứng dụng xác định và xác thực rượu nhập khẩu chính hãng”, đây là một trong những công nghệ tiên tiến nhất để đảm bảo an toàn, an ninh cho các sản phẩm của Công ty. Pernod Ricard là tập đoàn sản xuất, kinh doanh rượu vang, rượu mạnh đầu tiên trên thế giới sử dụng mã QR để xác thực rượu nhập khẩu chính hãng. Qua đây sẽ hỗ trợ cho khách hàng, đối tác thương mại và cả Chính phủ có thể dễ dàng xác thực rượu chính hãng, phù hợp với xu hướng cách mạng công nghệ hiện nay ở Việt Nam…”.
Ông Nguyễn Văn Linh - Trưởng phòng Digital Marketing Pernod Ricard Việt Nam
đang giới thiệu cách sử dụng ứng dụng xác thực hàng chính hãng
Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Linh – Trưởng phòng Digital Marketing Pernod Ricard Việt Nam đã có phần trình bày rất tâm huyết về sự cần thiết của việc xác định sản phẩm chính hãng, những ưu việt của ứng dụng xác định, xác thực rượu nhập khẩu chính hãng và hướng dẫn chi tiết cách thức trải nghiệm ứng dụng.
ông Trương Văn Ba – Phó Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo 389 Quốc gia tại Họp báo
Đại diện Văn phòng Ban chỉ đạo 389 Quốc gia cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao sáng kiến của Pernod Ricard Việt Nam, đây là công cụ rất hữu ích, giúp cho chúng tôi tuyên truyền, hướng dẫn người tiêu dùng nhận biết và xác thực hàng chính hãng. Việc sử dụng đồ uống có cồn chính hãng, có nguồn gốc chính là bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Các mặt hàng khác nếu có ứng dụng như này sẽ rất tốt. Chúng tôi sẽ đồng hành với các doanh nghiệp, chính quyền địa phương và các hiệp hội trong công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, hàng giả, hàng nhái… để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…”.
Khách hàng đang trực tiếp trải nghiệm quét mã QR để xác thực sản phẩm
Tại sự kiện còn có khu trưng bày sản phẩm để khách mời có thể trực tiếp trải nghiệm xác thực mã QR của các sản phẩm rượu nhập khẩu của Pernod Ricard. Không gian trưng bày thu hút nhiều đại biểu trực tiếp thực hiện ứng dụng quét mã QR trên các sản phẩm rượu bằng chính thiết bị điện thoại di động của mình.
Kim Anh