Thị trường đồ uống Thái Lan: Năng động, sáng tạo và đầy bản sắc

14/07/2025 - 10:59 AM
63 lượt xem
Cỡ chữ
Khi nói đến Thái Lan – “xứ sở chùa Vàng”, người ta thường nghĩ đến nền ẩm thực phong phú, đời sống sôi động và văn hóa tiêu dùng đầy cá tính. Thái Lan không chỉ là điểm đến du lịch hấp dẫn mà còn là thị trường đồ uống năng động, đầy cảm hứng với đa dạng các loại đồ uống hấp dẫn, đậm đà bản sắc địa phương.
 
 

 

Du khách khi tới Băng Cốc (Thái Lan) dễ dàng mua được các loại đồ uống tại siêu thị (chuỗi siêu thị 7 Eleven) cũng như ở các địa điểm tham quan, chợ đêm. Siêu thị 7 Eleven có mặt ở rất nhiều nơi, là địa chỉ mua hàng uy tín cho du khách khi tới Thái Lan. Tại đây, bán rất nhiều mặt hàng, trong đó các sản phẩm đồ uống như bia, nước giải khát với thiết kế bao bì sáng tạo, nhiều màu sắc bắt mắt, từ các sản phẩm nội địa đến các sản phẩm nổi tiếng quốc tế.

 

 

Bia Chang và Bia Leo là hai thương hiệu bia nội địa lớn nhất Thái Lan, 2 sản phẩm này từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong các buổi tiệc tùng, sự kiện thể thao và đời sống hằng ngày của người dân nơi đây. Tại các nhà hàng, quán ăn, siêu thị, Bia Chang, Bia Leo rất phổ biến, được ưa chuộng với hương vị đậm đà, dễ uống. Bên cạnh đó còn một số loại bia khác cũng được người dân nơi đây và du khách lựa chọn như: SinghaArcha, Heineken, Tiger, Supreme,…

 

 

Điều đặc biệt ở Thái Lan, việc mua bia (rượu, đồ uống có cồn) có quy định về thời gian bán. Cụ thể, rượu bia chỉ được phép bán từ 11:00 đến 14:00 và từ 17:00 đến 00:00 mỗi ngày. Ngoài những khung giờ này, việc bán rượu bia bị hạn chế và chỉ được phép diễn ra tại các sân bay quốc tế hoặc các điểm vui chơi giải trí đã đăng ký hợp pháp. 

 

 

Nơi đây còn có nhiều loại đồ uống, nước giải khát, nước trái cây ở dọc hai bên đường, giúp cho du khách bù nước, giải khát trong hành trình di chuyển đến các điểm tham quan, trải nghiệm. Thi trường nước giải khát tại Thái Lan cũng rất phong phú, sôi động, với nhiều dòng sản phẩm của các thương hiệu trong nước sản xuất. Tới đây, du khách cũng thích thưởng thức sản phẩm trà sữa Thái đỏ – món đồ uống mang tính biểu tượng, có màu cam bắt mắt, vị béo ngậy từ sữa đặc và hương trà đậm đà. Ngoài ra, các loại nước ép trái cây tươi từ xoài, me, lựu, dừa hay chanh dây được bày bán ở khắp nơi từ chợ truyền thống, chợ đêm cho đến siêu thị cao cấp, phục vụ nhu cầu giải khát 1của người dân và khách du lịch.

 

 

 

Các sản phẩm nước giải khát đóng chai cũng rất đa dạng, phong phú như nước tăng lực Redbull, nước có ga (Coca-Cola, Sprite, Fanta, Pepsi), nước ép trái cây (Chabaa, Tipco, Malee, Playmore)…

 

 

 

Ngoài ra, nước uống ít đường, nước vitamin, đồ uống có chiết xuất thảo mộc kết hợp với các nguyên liệu truyền thống như sả, gừng, nghệ, đậu biếc… cũng được ưa chuộng.

 

 

 

 

 

Theo: Douongvietnam.vn

Các bài viết khác

Xem thêm

Lễ hội Bia lớn nhất thế giới vì sao hấp dẫn du khách?

Lễ hội Bia Oktoberfest ở Munich (Muenchen, Đức), là lễ hội bia có quy mô lớn nhất thế giới, thường diễn ra từ ngày 21/9-6/10 hàng năm. Đây là nét đẹp văn hóa không thể lẫn với bất kỳ nơi nào khác của xử sở xúc xích và bia tươi

Thái Lan công bố dự luật kiểm soát rượu để phát triển du lịch, định nghĩa lại đồ uống có cồn

Chính phủ Thái Lan đã thông qua dự luật kiểm soát rượu bia mới của Bộ Y tế công cộng, đồng thời yêu cầu Bộ Y tế bổ sung các biện pháp thúc đẩy du lịch

Tìm hiểu về rượu vang Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha nằm ở cuối lục địa châu Âu, trên bán đảo Iberia giữa vĩ tuyến 36 và 42° Bắc, giáp với Đại Tây Dương về phía Tây và giáp với Tây Ban Nha về phía Đông. Quốc gia này tạo thành một hình chữ nhật, rộng trung bình 160 km và dài 560 km, với diện tích 91,600 km vuông và dân số khoảng 10,6 triệu người.

Những quốc gia dẫn đầu về sản xuất rượu vang thế giới

Trong một hội nghị trực tuyến từ trụ sở chính của tổ chức Rượu vang Quốc tế (OIV) ở Paris, Tổng giám đốc OIV Pau Roca đã trình bày những ước tính đầu tiên về sản lượng rượu vang thế giới vào năm 2021. Theo đó, thứ tự đã có sự thay đổi khi Pháp mất một bậc để trở thành nhà sản xuất lớn thứ ba thế giới sau Ý và Tây Ban Nha.

Rượu vang sủi bọt – Ngôi sao rượu vang Italy

Rượu vang sủi bọt Prosecco có thể chỉ mới trở thành ngôi sao trong những năm gần đây ở Việt Nam, nhưng tuyệt phẩm rượu vang của vùng Đông Bắc Italy này đã có lịch sử hàng trăm năm.

CHLB Đức: Lạm phát và tình hình tiêu dùng thực phẩm, đồ uống…

Cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine suốt hơn một năm vừa qua đã tác động không nhỏ đến mọi mặt trong đời sống kinh tế - xã hội của nước Đức. Cuộc chiến ngày càng leo thang đã khiến cho áp lực về năng lượng và lương thực - thực phẩm luôn ở mức cao.

Cuộc thi “Tìm kiếm chuyên gia rượu vang đại sứ thương hiệu cho vang vùng ABRUZZO-ITALY”

Rượu vang Ý ngày càng trở nên phổ biến tại thị trường Việt Nam với những dòng vang ngon mang hương vị đặc trưng của từng giống nho và từng vùng trồng nho trải dài từ Bắc xuống Nam.

Tết ở trời Âu

Tết cổ truyền là một dịp lễ đặc biệt nhất trong năm của người dân Việt Nam. Đối với những người Việt xa quê sống tại CHLB Đức, dịp này cũng không kém phần đặc biệt. Với họ, được về nơi chôn rau cắt rốn để đón chào năm mới là niềm hạnh phúc vô bờ bến. Nhưng mỗi người một hoàn cảnh, với những người phải đón Tết xa tổ quốc thì họ cũng có những cách riêng để có thể được cảm nhận Tết một cách Việt nhất.

Nhớ cái Tết đầu tiên ở Matxcơva

Cuối tháng 11 năm 1988, chúng tôi đặt chân tới nước Nga. Năm ấy trời rét sớm, sau ngày Quốc khánh Liên bang các nước Cộng hòa Xô viết Xã hội Chủ nghĩa, tuyết đã phủ dày trên những con đường và những cánh rừng bạch dương. Từ sân bay Sermetchevo dva vào đến thành phố, dọc hai bên đại lộ những đụn tuyết ùn lên thành đống thành gò. Đâu đâu cũng chỉ thấy toàn một màu trắng. Những hàng cây, những ngôi nhà đều khoác lên mình tấm áo kỳ ngộ, đủ các hình thù. Với những người quen sống ở xứ Á châu, màu trắng lành lạnh gợi nên nỗi niềm xa quê khôn tả.

Quảng cáo và mua tạp chí