Bí quyết tạo nên hương vị độc đáo của Bia Hơi Hà Nội

14/02/2023 - 05:11 PM
75 lượt xem
Cỡ chữ
Đại diện cho một nét văn hóa Hà Nội, Bia Hơi Hà Nội sở hữu những “bí quyết duy nhất – truyền thống trăm năm” làm nên một hương vị tuyệt hảo làm say đắm bao thế hệ người Việt Nam qua năm tháng.
 
Bia Hơi Hà Nội từ lâu đã là một thức uống yêu thích của người dân Thủ đô nói riêng và người Việt Nam nói chung. Tụ tập với bạn bè, đồng nghiệp sau giờ làm việc bên cốc bia hơi đã trở thành một nét văn hóa quen thuộc của người Hà Nội. Trong ký ức của nhiều người vẫn còn nguyên vẹn hình ảnh “xếp hàng dài” để mua những cốc Bia Hơi Hà Nội nửa lít, “ba hào bia, một hào lạc” đủ tạo nên một thú vui tao nhã. Trong thời bao cấp, mọi thứ đều thiếu thốn nhưng cốc Bia Hơi Hà Nội vẫn là thức uống trân quý mà nhiều người dân lựa chọn lúc bấy giờ. Đây cũng là hương vị mà nhiều người con Thủ đô xa quê luôn khao khát được thưởng thức và những người đặt chân đến Hà Nội coi đó là một trải nghiệm không thể bỏ qua.

Bia Hơi Hà Nội là thức uống quen thuộc với nhiều thế hệ người yêu bia từ xưa đến nay. Ảnh: HABECO
 
Chủng men nguyên bản từ những năm 1890 
 
Chủng men có vai trò rất quan trọng trong quy trình sản xuất bia, thúc đẩy cho quá trình chuyển hóa dịch đường thành bia, tạo ra các mùi vị đặc trưng cho sản phẩm. Tùy từng chủng men sẽ tạo ra các sản phẩm bia có các mùi vị khác nhau. Đây cũng chính là bí quyết đầu tiên giúp Bia Hơi Hà Nội ghi dấu ấn trong tâm trí những người yêu bia từ những mẻ bia hơi đầu tiên đến những cốc bia hơi quen thuộc vẫn đang phục vụ người tiêu dùng. “Chủng men nguyên bản của Bia Hơi Hà Nội có khởi nguồn từ nhà máy bia Hommel - tiền thân của nhà máy Bia Hà Nội từ những năm 1890. Để giữ được chất lượng tốt nhất, chủng men được Bia Hơi Hà Nội gìn giữ tại ngân hàng men nổi tiếng hàng đầu tại châu  u, kiểm soát chặt chẽ trong điều kiện tiêu chuẩn quốc tế bằng phương pháp bảo quản men chuyên sâu. Hiện nay Bia Hơi Hà Nội vẫn sử dụng chủng men nguyên bản này để tạo ra những sản phẩm có hương vị độc đáo không đổi theo năm tháng”, đại diện thương hiệu cho biết. 
 
Chủng men nguyên bản của Bia Hơi Hà Nội có khởi nguồn từ những năm 1890. Ảnh: HABECO
 
Bí quyết công nghệ lọc kép làm lạnh sâu  
 
Công nghệ lọc kép làm lạnh sâu là bí quyết vàng giúp Bia Hơi Hà Nội lưu giữ hương vị tươi mát độc đáo đặc trưng không loại bia nào có được. Hiện nay, HABECO đang áp dụng công nghệ lọc kép làm lạnh sâu nhập khẩu từ châu  u. Với công nghệ làm lạnh nhanh âm độ C, đây là môi trường tối ưu để Bia Hơi Hà Nội lưu giữ vị bia tươi mát sảng khoái đặc trưng không loại bia nào có được. Không những thế, công nghệ lọc kép giúp bia hơi có sắc vàng trong óng ánh, khác hẳn sắc màu của bia lon, bia chai khác. Thành quả công nghệ lọc kép làm lạnh sâu đem đến cho người tiêu dùng trải nghiệm mát lạnh sảng khoái từ ngụm đầu tiên đến hơi cuối cùng mỗi khi thưởng thức Bia Hơi Hà Nội.
 
Công nghệ lọc kép làm lạnh sâu đem đến hương vị tươi mát độc đáo của Bia Hơi Hà Nội. Ảnh: HABECO
 
Hương vị nguyên bản không thay đổi theo thời gian chính là bí quyết giúp Bia Hơi Hà Nội chinh phục khách hàng bao thế hệ từ xưa đến nay cũng như mở rộng thị trường toàn quốc. Hiện nay, Bia Hơi Hà Nội đã ra đời nhiều sản phẩm bao bì dạng lon 500 ml, chai 1 lít để những ai yêu mến Bia Hơi Hà Nội có thể thưởng thức dù ở bất kỳ đâu.    

Các bài viết khác

Xem thêm

SABECO và hành trình thúc đẩy lối sống lành mạnh, chung tay phát triển thể thao Việt Nam

Đồng hành cùng thể thao thành tích cao và các hoạt động khác, Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) kiên định với mục tiêu cổ vũ tinh thần rèn luyện thể thao và thúc đẩy lối sống lành mạnh trong cộng đồng, góp phát triển thể thao nước nhà

Tân Hiệp Phát vượt qua thách thức phát triển bền vững

Trong năm 2022, trước những thách thức sau đại dịch, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã nỗ lực không ngừng, ổn định tổ chức, duy trì vận hành và hệ thống phân phối sản phẩm, phục vụ khách hàng, để tiến đến phát triển bền vững.

Coca-Cola Việt Nam xác lập kỷ lục thế giới trong chiến dịch Tết 2023, tôn vinh khoảnh khắc diệu kỳ gắn kết gia đình

Sự kiện xác lập kỷ lục “Bàn ăn Tết Việt đông nhất thế giới với 1.000 gia đình đa thế hệ” là điểm nhấn đặc biệt nằm trong chiến dịch Tết 2023 của Coca-Cola Việt Nam, hiện thực hóa thông điệp “Tết dẫu đổi thay, diệu kỳ vẫn ở đây”.

Larue chính thức khoác lên mình diện mạo mới…

Là một trong những thương hiệu được yêu mến nhất của HEINEKEN Việt Nam, Bia Larue không chỉ khẳng định được chất lượng hảo hạng mà còn ở những nỗ lực để trở thành thương hiệu bia đại diện cho tinh thần yêu đời. Chào đón một năm mới 2023 với nhiều điều tươi đẹp, ngày 10 - 01 - 2023, Larue chính thức khoác lên mình dáng vẻ mới cùng người tiêu dùng “đón Tết yêu đời”.

SABECO vượt khó đi lên, ngày một phát triển

Sau 2 năm gặp nhiều khó khăn do chịu tác động kép từ dịch Covid-19 và một số chính sách hạn chế đồ uống có cồn, bước sang năm 2022, các doanh nghiệp ngành Đồ uống nói chung và Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) nói riêng lại thêm khó khăn do xung đột Nga - Ukraine khiến nguyên liệu đầu vào tăng cao, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh. Song, nhờ các giải pháp đúng đắn, phù hợp nên SABECO đã vượt qua khó khăn, thách thức, khẳng định sức chống chịu bền bỉ, bước đi thành công trong quá trình đổi mới của mình.

Tưng bừng khuyến mại cùng Bia Hà Nội trong dịp Tết 2023

Chính thức khởi động từ ngày 01/11/2022 đến hết ngày 28/02/2023, chương trình khuyến mại “Bật nắp ngay đón triệu lộc vàng” của Bia Hà Nội sẽ mang đến cho khách hàng rất nhiều giải thưởng có giá trị trong dịp Tết Quý Mão 2023.

Những dấu ấn xanh tạo nên một năm đầy thắng lợi cho HEINEKEN Việt Nam

Năm 2022 tiếp tục mang đến cho HEINEKEN Việt Nam nhiều thành công vang dội khi nhà ủ bia hàng đầu đã nhanh chóng vượt qua thách thức hậu đại dịch, tiếp tục khẳng định cam kết mạnh mẽ của doanh nghiệp trên hành trình “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”. Những cột mốc này được thể hiện rõ thông qua 3 trụ cột mà HEINEKEN Việt Nam theo đuổi trong chiến lược phát triển bền vững của mình: Nỗ lực “xanh hóa”; quan tâm đến đất nước, con người và cộng đồng; kinh doanh sáng tạo, có trách nhiệm.

Bia Hơi Hà Nội - Từ thành tựu sáng tạo của người Việt đến nét văn hóa riêng xứ kinh kỳ

Bia Hơi Hà Nội từ lâu đã trở thành một thức uống đặc trưng đại diện cho tinh hoa ẩm thực Hà Thành. Vị thế ấy có được nhờ lịch sử trăm năm di sản, nhờ hương vị độc đáo và những giá trị văn hoá mà sản phẩm mang lại.

HABECO với một năm thành công trên mọi hoạt động

Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) mới đây đã tổ chức Hội nghị tổng kết nội bộ năm 2022 nhằm tổng kết năm qua đi với những thành tựu đạt được, những thử thách đã vượt qua để đặt ra mục tiêu trong năm 2023.

Quảng cáo và mua tạp chí