Bí quyết tạo nên hương vị độc đáo của Bia Hơi Hà Nội

14/02/2023 - 05:11 PM
148 lượt xem
Cỡ chữ
Đại diện cho một nét văn hóa Hà Nội, Bia Hơi Hà Nội sở hữu những “bí quyết duy nhất – truyền thống trăm năm” làm nên một hương vị tuyệt hảo làm say đắm bao thế hệ người Việt Nam qua năm tháng.
 
Bia Hơi Hà Nội từ lâu đã là một thức uống yêu thích của người dân Thủ đô nói riêng và người Việt Nam nói chung. Tụ tập với bạn bè, đồng nghiệp sau giờ làm việc bên cốc bia hơi đã trở thành một nét văn hóa quen thuộc của người Hà Nội. Trong ký ức của nhiều người vẫn còn nguyên vẹn hình ảnh “xếp hàng dài” để mua những cốc Bia Hơi Hà Nội nửa lít, “ba hào bia, một hào lạc” đủ tạo nên một thú vui tao nhã. Trong thời bao cấp, mọi thứ đều thiếu thốn nhưng cốc Bia Hơi Hà Nội vẫn là thức uống trân quý mà nhiều người dân lựa chọn lúc bấy giờ. Đây cũng là hương vị mà nhiều người con Thủ đô xa quê luôn khao khát được thưởng thức và những người đặt chân đến Hà Nội coi đó là một trải nghiệm không thể bỏ qua.

Bia Hơi Hà Nội là thức uống quen thuộc với nhiều thế hệ người yêu bia từ xưa đến nay. Ảnh: HABECO
 
Chủng men nguyên bản từ những năm 1890 
 
Chủng men có vai trò rất quan trọng trong quy trình sản xuất bia, thúc đẩy cho quá trình chuyển hóa dịch đường thành bia, tạo ra các mùi vị đặc trưng cho sản phẩm. Tùy từng chủng men sẽ tạo ra các sản phẩm bia có các mùi vị khác nhau. Đây cũng chính là bí quyết đầu tiên giúp Bia Hơi Hà Nội ghi dấu ấn trong tâm trí những người yêu bia từ những mẻ bia hơi đầu tiên đến những cốc bia hơi quen thuộc vẫn đang phục vụ người tiêu dùng. “Chủng men nguyên bản của Bia Hơi Hà Nội có khởi nguồn từ nhà máy bia Hommel - tiền thân của nhà máy Bia Hà Nội từ những năm 1890. Để giữ được chất lượng tốt nhất, chủng men được Bia Hơi Hà Nội gìn giữ tại ngân hàng men nổi tiếng hàng đầu tại châu  u, kiểm soát chặt chẽ trong điều kiện tiêu chuẩn quốc tế bằng phương pháp bảo quản men chuyên sâu. Hiện nay Bia Hơi Hà Nội vẫn sử dụng chủng men nguyên bản này để tạo ra những sản phẩm có hương vị độc đáo không đổi theo năm tháng”, đại diện thương hiệu cho biết. 
 
Chủng men nguyên bản của Bia Hơi Hà Nội có khởi nguồn từ những năm 1890. Ảnh: HABECO
 
Bí quyết công nghệ lọc kép làm lạnh sâu  
 
Công nghệ lọc kép làm lạnh sâu là bí quyết vàng giúp Bia Hơi Hà Nội lưu giữ hương vị tươi mát độc đáo đặc trưng không loại bia nào có được. Hiện nay, HABECO đang áp dụng công nghệ lọc kép làm lạnh sâu nhập khẩu từ châu  u. Với công nghệ làm lạnh nhanh âm độ C, đây là môi trường tối ưu để Bia Hơi Hà Nội lưu giữ vị bia tươi mát sảng khoái đặc trưng không loại bia nào có được. Không những thế, công nghệ lọc kép giúp bia hơi có sắc vàng trong óng ánh, khác hẳn sắc màu của bia lon, bia chai khác. Thành quả công nghệ lọc kép làm lạnh sâu đem đến cho người tiêu dùng trải nghiệm mát lạnh sảng khoái từ ngụm đầu tiên đến hơi cuối cùng mỗi khi thưởng thức Bia Hơi Hà Nội.
 
Công nghệ lọc kép làm lạnh sâu đem đến hương vị tươi mát độc đáo của Bia Hơi Hà Nội. Ảnh: HABECO
 
Hương vị nguyên bản không thay đổi theo thời gian chính là bí quyết giúp Bia Hơi Hà Nội chinh phục khách hàng bao thế hệ từ xưa đến nay cũng như mở rộng thị trường toàn quốc. Hiện nay, Bia Hơi Hà Nội đã ra đời nhiều sản phẩm bao bì dạng lon 500 ml, chai 1 lít để những ai yêu mến Bia Hơi Hà Nội có thể thưởng thức dù ở bất kỳ đâu.    

Các bài viết khác

Xem thêm

Bia Saigon và VietFootball khởi động mùa giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia – Bia Saigon Cup 2023

Sáng 24/5, tại Hà Nội, Lễ ra mắt Giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia – Bia Saigon Cup 2023 (VPL-S4) đã diễn ra với sự hợp tác giữa Công ty Cổ phần Bóng đá Việt (VietFootball) và Thương hiệu Bia Saigon, một thương hiệu hàng đầu của Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO). Đây là năm thứ 2 Bia Saigon đồng hành cùng giải với vai trò là Nhà tài trợ chính của giải.

HALICO tổ chức giao lưu bóng đá nâng cao thể lực cho người lao động 

Sáng 13/5/2023, tại Mê Linh (Hà Nội), Công ty Rượu và Nước giải khát Hà Nội-HALICO phối hợp cùng Nhà máy Bia HABECO Mê Linh tổ chức Giải Bóng đá nam giao hữu mở rộng.

Bia Saigon nhận 8 giải thưởng lớn của Viện Beverage Testing Institute

Mới đây, Viện Beverage Testing Institute – BTI vừa trao 4 Huy chương Vàng (Bia Lạc Việt, Bia Saigon Gold, Bia Saigon Lager, Bia Saigon Export) và 4 Huy chương Bạc cho các sản phẩm Bia 333, Bia Saigon vị cà phê, Bia Saigon Special và Bia Saigon Chill. Đây là năm đầu tiên Bia SG nhận được nhiều giải thưởng nhất của BTI.

Bia Saigon - Bia của văn hóa ẩm thực Việt Nam

Với di sản lịch sử gần 148 năm, Bia Saigon – thương hiệu dẫn đầu của Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) – đã không ngừng khẳng định mục tiêu nâng tầm vị thế thương hiệu Việt và mang đến những điều tốt đẹp nhất cho Việt Nam.

Lợi nhuận sau thuế năm 2022 của SABECO tăng 40%, đạt 5.500 tỷ đồng

Ngày 27/4/2023, tại Đại hội đồng Cổ Đông thường niên (ĐHCĐ) năm 2023, Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã công bố các kết quả kinh doanh vượt trội trong năm 2022, ghi nhận lợi nhuận sau thuế tăng 40%, đạt 5.500 tỷ đồng.

Công ty CP Bia Hà Nội - Hồng Hà tổ chức giao lưu thể thao nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn

Ngày 25/4, được sự đồng ý của Lãnh đạo Công ty CP Bia Hà Nội – Hồng Hà và Lãnh đạo Thị trấn Lâm Thao (Phú Thọ), Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Công đoàn cơ sở của 02 đơn vị đã phối hợp tổ chức chương trình Giao lưu bóng chuyền hơi giữa đơn vị Thị trấn Lâm Thao và Công ty CP Bia Hà Nội – Hồng Hà.

SABECO - Hành trình bền bỉ với sứ mệnh khẳng định vị thế thương hiệu Việt 

Song hành cùng kết quả kinh doanh vượt trội năm 2022, SABECO giữ vững cam kết mang đến những giá trị tích cực nhất cho cộng đồng, tiếp tục khẳng định sứ mệnh Nâng Tầm Vị Thế Thương Hiệu Việt.

Công ty CP Bia Sài Gòn – Miền Trung tổ chức Đại hội thường niên năm 2023

Ngày 13/4/2023, tại TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Daklak, Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung (SMB ) đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2023.

Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng ra mắt sản phẩm mới - Bia Harbour

Sáng 22/4, Công ty CP Bia Hà Nội - Hải Phòng chính thức ra mắt dòng bia mới mang tên Harbour tại số 16 Lạch Tray (Ngô Quyền, Hải Phòng). Sự kiện đã thu hút đông đảo khách hàng tới dự và thưởng thức dòng bia mới này.

Quảng cáo và mua tạp chí