Đặc sắc hành trình vòng quanh thế giới cùng Bia Saigon tại Lễ hội Bia Vũng Tàu 2023

25/09/2023 - 02:46 PM
155 lượt xem
Cỡ chữ

Lễ hội bia Vũng Tàu 2023 (Vũng Tàu Beerfest 2023) do UBND Thành phố Vũng Tàu phối hợp với Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) và thương hiệu Bia Saigon tổ chức đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng người dân Thành phố Vũng Tàu cũng như hàng vạn du khách trong nước, quốc tế về quy mô hoành tráng, văn hóa ấm thực phong phú và hương vị của các sản phẩm Bia Saigon.

Lễ hội bia Vũng Tàu 2023 có quy mô 100.000 m gồm 40 gian hàng ẩm thực chia làm 6 khu vực2 ẩm thực và thưởng thức bia theo phong cách các nước trên thế giới. Đó là quán Izakaya của Nhật Bản, khu Myeongdong của Hàn Quốc, đường Khaosan của Thái Lan, tiệc BBQ sân vườn của Mỹ, túp lều Oktoberfest khổng lồ của người Đức, hay phố Bùi Viện - Tạ Hiện của Việt Nam.

Đại diện UBND TP Vũng Tàu và SABECO thực hiện nghi thức khai mạc Lễ hội Vũng Tàu Beerfest

Tại Lễ hội bia Vũng Tàu 2023, Bia Saigon đã giới thiệu tới du khách 5 vị bia phiên bản giới hạn tượng trưng cho các phong vị bia khác nhau bao gồm vị chanh muối (Việt Nam), sake và vải (Nhật Bản), soju và dứa (Hàn Quốc), pilsner (Đức), và lager (Mỹ). Trong số này có ba vị bia chanh muối, sake vải và soju dứa là những vị bia mới vừa thắng giải tại cuộc thi “Thách thức Nghệ nhân ủ bia Saigon” trong khuôn khổ chiến dịch Marketing “Phá Vỡ Giới Hạn Cùng Nhau” được tổ chức từ tháng 5 đến tháng 7/2023. Cuộc thi đã thử thách tài năng sáng tạo của các nghệ nhân nấu bia Việt Nam để sáng tạo nên vị bia mới dựa trên hơn 14.000 ý tưởng về vị bia mới gửi về từ người tiêu dùng trên cả nước, tạo nên không gian để các nghệ nhân ủ bia của Bia Saigon thể hiện tài năng và sáng tạo, giúp nâng tầm vị thế bia của người Việt.

“Vũng Tàu Beerfest” không chỉ là một lễ hội sôi động với những trải nghiệm văn hóa uống bia và ẩm thực đa dạng, mà còn gây ấn tượng mạnh mẽ với chương trình biểu diễn nghệ thuật gồm các tiết mục trình diễn âm nhạc, vũ đạo và các hình thức giải trí hấp dẫn khác. Gây ấn tượng mạnh mẽ nhất với du khách tham dự Lễ hội là đêm nhạc EDM sôi động với sự góp mặt của Soda, Wukong, Hieuthuhai, Mie, Kay Tran... diễn ra lúc 20h ngày 2/9 đến 6h ngày 3/9 đã thu hút hàng vạn người đến thưởng thức.

Phong cách lễ hội của các nước được tái hiện tại Vũng Tàu Beerfest.

Tại lễ khai mạc Lễ hội, ông Hoàng Vũ Thảnh - Chủ tịch UBND Thành phố Vũng Tàu nhấn mạnh, đây là sự kiện mới, lần đầu tiên được tổ chức với quy mô lớn, hấp dẫn với nhiều hoạt động, chương trình độc đáo bao gồm hai hợp phần chính: Khám phá ẩm thực, văn hóa uống bia từ các quốc gia đặc trưng trên thế giới kết hợp chương trình biểu diễn nghệ thuật sôi động với sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng trong nước và quốc tế. Chủ tịch UBND Thành phố Vũng Tàu kỳ vọng lễ hội này sẽ là tiền đề đặt nền móng cho các sự kiện sôi động thời gian tới, đưa Vũng Tàu trở thành thành phố của những lễ hội đẳng cấp quốc tế, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu khu vực. Thông qua các hoạt động của lễ hội, du khách trong nước và quốc tế có thể cảm nhận và hiểu hơn về đất nước, con người tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đặc biệt là thành phố biển Vũng Tàu mộng mơ với biển xanh, cát trắng, nắng vàng.

Chia sẻ về Vũng Tàu Beerfest, ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc SABECO cho rằng, thưởng thức bia không chỉ đơn thuần là thưởng thức loại thức uống, mà còn là một cách để trải nghiệm phong cách, văn hóa uống kết hợp ẩm thực đặc trưng của từng vùng miền và của mỗi quốc gia. “Bia Saigon tự hào là một thương hiệu gắn với đời sống văn hóa ẩm thực Việt trong nhiều thập kỷ qua, và cam kết không ngừng cải tiến sản phẩm và chất lượng để nâng tầm thương hiệu Việt trên trường quốc tế. Hy vọng rằng Lễ hội bia Vũng Tàu 2023 “Vòng quanh thế giới cùng Bia Saigon” sẽ mang đến cho du khách cái nhìn thú vị về văn hóa bia của người Việt, tạo đà cho những lễ hội khác trong tương lai, giúp kích cầu du lịch của thành phố Vũng Tàu và cả nước Việt Nam. Đây cũng là cam kết dài hạn của doanh nghiệp đối với việc thúc đẩy phát triển du lịch quốc gia, đưa Việt Nam thành điểm đến hàng đầu trong khu vực", ông Bennett Neo nhấn mạnh.

Lễ hội bia Vũng Tàu 2023 “Vòng quanh thế giới cùng Bia Saigon” đã khép lại nhưng dư âm của nó vẫn còn đọng mãi trong lòng du khách đến Vũng Tàu cũng như những du khách yêu mến thương hiệu Bia Saigon. Thành công của Lễ hội sẽ đặt nền móng cho chuỗi chương trình sôi động về sau để đưa Vũng Tàu trở thành Thành Phố Lễ Hội nổi tiếng quốc tế, khẳng định vị thế là điểm đến du lịch hàng đầu đối với khách trong nước và quốc tế.

 

Lễ hội bia Vũng Tàu (Vũng Tàu Beerfest) diễn ra trong 2 ngày 2 - 3/9 tại khu vực Bãi Sau thu hút khoảng 100.000 người dân tham dự. Lễ hội có quy mô lên đến 100.000 m2 và 40 gian hàng ẩm thực do UBND TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức với sự đồng hành của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) và thương hiệu Bia Saigon trong vai trò là nhà tài trợ chính và độc quyền về bia. 

 

Công Khang

Các bài viết khác

Xem thêm

Triển lãm VPPE 2024 mở ra cơ hội liên kết, hợp tác vì sự phát triển bền vững

Triển lãm Quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam - VPPE 2024 là sự kiện mới diễn ra ngày 8/5/2024 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC EXPO (A19 Hùng Vương, Thủ Dầu Một, Bình Dương) do Hiệp hội Giấy và Bột Giấy Việt Nam, Hiệp hội Bao bì Việt Nam, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phối hợp tổ chức. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ đối tác, kết nối giao thương, chuyển giao công nghệ, mở rộng thị trường trong lĩnh vực Giấy và Bao bì.

SABECO đạt mục tiêu tiếp tục tăng trưởng năm 2024

Ngày 25/4/2024, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đại hội đồng Cổ đông thường niên (ĐHCĐ) năm 2024, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã báo cáo kết quả kinh doanh trong năm 2023, ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 4,255 tỷ đồng. Dựa trên bối cảnh cùng những dự báo về tình hình kinh tế thế giới và Việt Nam, SABECO tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng kinh doanh trong năm 2024, đồng thời thúc đẩy các hoạt động thương mại, sản xuất hiệu quả song hành cùng các hành động hướng đến phát triển bền vững. 

Suntory Pepsico Việt Nam khởi công xây dựng Nhà máy thứ 6 tại Long An

Ngày 8/4/2024, tại Long An, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo Việt Nam) tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà máy thứ 6 tại Khu công nghiệp Hựu Thạnh, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An.

Những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024

Trong tháng 4/2024, một số chính sách mới về điều kiện xét tặng Giải thưởng, tiền lương, lĩnh vực y tế, thi tốt nghiệp THPT, vui chơi giải trí, phòng cháy và chữa cháy, thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng kiểm… sẽ có hiệu lực.

Hơn 300 đơn vị quốc tế tham dự Triển lãm ProPak Vietnam năm 2024

Ngày 3/4, Công ty Informa Markets Việt Nam phối hợp cùng một số đơn vị xúc tiến thương mại, hiệp hội doanh nghiệp tổ chức khai mạc Triển lãm Quốc tế lần thứ 17 về công nghệ xử lý, chế biến và đóng gói bao bì tại Việt Nam – ProPak Vietnam 2024, đồng thời giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống – DrinkTech.

Hơn 27 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tham gia Triển lãm Thực phẩm và Đồ uống Food & Hotel Vietnam 2024

Từ ngày 19 đến ngày 21 tháng 03 năm 2024 – Informa Markets Việt Nam sẽ tổ chức Triển lãm Quốc tế lần thứ 12 về thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ – Food & Hotel Vietnam 2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) (799 đường Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú, quận 7, TP. HCM).

Hành trình phát triển sản phẩm của tập đoàn nước giải khát Việt Nam gây ấn tượng với doanh nghiệp Nhật

Lịch sử thành lập hơn 100 năm và gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2004 nhưng khi hợp tác với Tân Hiệp Phát, tập đoàn quốc tế Takasago không khỏi ngạc nhiên trước sự sáng tạo trong quá trình phát triển sản phẩm của doanh nghiệp nước giải khát Việt Nam.

Nguyễn Thị Xuân và tinh thần kiên cường vượt khó trước nghịch cảnh cuộc sống

Đối diện nghịch cảnh, nhiều người có thể sẽ chọn từ bỏ nhưng Nguyễn Thị Xuân đã lựa chọn kiên nhẫn và quyết tâm vượt qua. Không chỉ thay đổi cuộc sống của chính mình, chị còn giúp đỡ, truyền động lực vượt khó cho những người xung quanh.

Quảng cáo và mua tạp chí

Bình chọn trực tuyến

🔴 Bộ Y tế đang lấy ý kiến chuyên gia, đơn vị chuyên môn từ khía cạnh y tế về nồng độ cồn phát hiện trong cơ thể không do sử dụng rượu, bia cũng như các giới hạn nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở của người điều khiển phương tiện giao thông. Điều này có nghĩa, khác với quy định trước đây là cứ có nồng độ cồn khi lái xe là bị phạt. Ý bạn:
Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.