Chương trình “Góp Triệu Ngôi Sao” gây quỹ hỗ trợ các hộ kinh doanh nhỏ ngành Thực phẩm và Đồ uống tại TP. Hồ Chí Minh

28/08/2021 - 02:00 PM
270 lượt xem
Cỡ chữ
Ngày 28 tháng 8 năm 2021, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) và nhãn hàng Bia Saigon tổ chức Lễ phát động trực tuyến chương trình “Góp Triệu Ngôi Sao” với mục tiêu khích lệ cộng đồng cùng chung tay lan tỏa tinh thần “Đi Lên Cùng Nhau”. Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng Ngày Quốc khánh 2/9 và góp phần tiếp sức cho các hộ kinh doanh nhỏ ngành thực phầm và đồ uống trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid - 19.

alt
  Lễ phát động chương trình "Góp Triệu Ngôi Sao" được tổ chức trực tuyến sáng ngày 28/8

Lấy cảm hứng từ hình ảnh quen thuộc trên lá cờ Việt Nam, “Góp Triệu Ngôi Sao” khuyến khích các ý tưởng sáng tạo từ tất cả các cộng đồng tại Việt Nam, từ những họa sỹ, nghệ sỹ, những người có tầm ảnh hưởng, các cộng đồng mạng xã hội, và các sinh viên, đoàn viên thanh niên trên toàn quốc. Mỗi người tham gia được khuyến khích thể hiện sự sáng tạo của mình trong các hoạt động thường ngày như nấu ăn, trang điểm, trang trí nhà cửa, vẽ tranh hay chụp ảnh có thể hiện hình ảnh ngôi sao và khuyến khích bạn bè của mình cùng tham gia chia sẻ ngôi sao của họ trên mạng xã hội cùng những thông điệp tích cực nhất cùng động viên và khích lệ gửi đến đội ngũ tuyến đầu của đất nước, những người đang nỗ lực không ngừng để chống dịch trên toàn quốc và những ai đang chịu ảnh hưởng bởi đại dịch trên khắp cả nước.

Mỗi bài đăng công khai trên mạng xã hội với hình ảnh ngôi sao kèm hashtag #Goptrieungoisao, # Đilencungnhau và gắn thẻ (tag) fanpage chính thức của Bia Saigon (@Bia Saigon) sẽ được SABECO và nhãn hàng Bia Saigon góp 10.000 VNĐ vào quỹ dành cho Chương trình. Công ty cam kết sẽ đóng góp cho 300.000 chia sẻ hợp lệ đầu tiên trong Chương trình.
 
alt
Ông Ngô Văn Cương – Bí thư T.Ư Đoàn phát động chương trình "Góp Triệu Ngôi Sao"

Toàn bộ khoản đóng góp từ hoạt động cộng đồng này sẽ dành hỗ trợ cho các hộ kinh doanh nhỏ ngành thực phẩm và đồ uống theo tiêu chí lựa chọn được xem xét và thống nhất bởi HCYU và nhãn hàng Bia Saigon. Dự kiến, mỗi hộ kinh doanh sẽ nhận được vào khoảng 5 triệu đồng tiền mặt.

Quỹ chương trình “Góp Triệu Ngôi Sao” tiếp sức cho các hộ kinh doanh nhỏ đang bị ảnh hưởng nặng nề nhất tại Tp.Hồ Chí Minh 

Thời gian qua, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và SABECO đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực để hỗ trợ các bệnh viện, các đội ngũ tuyến đầu chống dịch và cả các hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Gần đây nhất là chương trình “Tiếp Sức Việt Nam”. Tiếp nối tinh thần đó, Chương trình “Góp Triệu Ngôi Sao” lần này hướng về các hộ kinh doanh nhỏ lẻ đang chịu tổn thất nặng nề do dịch bệnh ở TP. Hồ Chí Minh.
Ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc SABECO chia sẻ: “Là thương hiệu có lịch sử lâu đời tại Việt Nam, trong nhiều thập niên qua, Bia Saigon đã luôn song hành cùng những đổi thay của đất nước. Thương hiệu Bia Saigon đã gắn bó và được yêu thích bởi bao thế người Việt. Với Bia Saigon, Việt Nam như một gia đình. Khi Việt Nam gặp khó khăn và thử thách, SABECO và thương hiệu Bia Saigon luôn sẵn sàng chung tay tiếp sức bằng những hành động thiết thực nhất. Và chúng tôi rất vinh dự phối hợp cùng Trung ương Đoàn trong chương trình cộng đồng này để cùng hướng đến mục tiêu chung là hỗ trợ những ai đang thật sự cần được giúp đỡ”.

Ông Ngô Văn Cương – Bí thư T.Ư Đoàn cho biết: “Hơn một năm kể từ khi dịch Covid - 19 bùng phát tại Việt Nam đã khiến đời sống, sinh hoạt của người dân cùng hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp bị đảo lộn. Trải qua các đợt dịch, nhiều ngành nghề đã chịu những tổn thất nặng nề. Vì vậy, khi bước vào đợt dịch thứ 4 với đa biến chủng, đa ổ dịch, đa nguồn lây tại nhiều tỉnh, thành thì không chỉ các doanh nghiệp lớn mà rất nhiều hộ kinh doanh nhỏ lẻ đã phải đối mặt với nguy cơ phá sản. Để tiếp tục duy trì và phát triển, các hộ kinh doanh nhỏ lẻ đều đang rất cần sự chung tay giúp đỡ từ cộng đồng. Đó cũng là động lực thôi thúc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng SABECO triển khai chương trình “Góp Triệu Ngôi Sao” hướng về các hộ kinh doanh nhỏ đang bị ảnh hưởng nặng nề tại TP. Hồ Chí Minh”.

Cùng với hoạt động cộng đồng, Bia Saigon cũng đồng thời triển khai chuỗi dự án thể hiện các giá trị truyền thống của đất nước và thúc đẩy tinh thần đoàn kết các thế hệ đến từ mọi ngành nghề khác nhau.

 
alt
  Đại diện SABECO tham dự chương trình

Trong ngày 26/8 vừa qua, nhãn hàng Bia Saigon đã tổ chức sự kiện trực tuyến để lan tỏa thông điệp “Đi Lên Cùng Nhau”, đồng thời giới thiệu thiết kế hình ảnh ngôi sao độc đáo của sản phẩm Bia Saigon Lager phiên bản giới hạn hợp tác cùng Cậu Bé Thỏ - một nghệ sĩ sáng tạo trẻ của Việt Nam, người được cộng đồng quốc tế biết đến qua các triển lãm nghệ thuật về văn hoá Việt. Thiết kế đặc biệt “Ngôi sao Việt Nam” được thể hiện trên lon Bia Saigon Lager được lấy cảm hứng từ nghệ thuật dân gian Đông Hồ, với những hình ảnh quen thuộc, gần gũi với nếp sống người Việt. Ngôi sao Việt Nam trong thiết kế của họa sỹ thể hiện tinh thần đoàn kết của dân tộc đã cùng nhau đi qua những đổi thay của đất nước. Các di sản văn hóa của đất nước được lồng ghép vào nhau trong hình ảnh ngôi sao năm cánh gợi lên tinh thần đoàn kết dân tộc, và niềm hy vọng mọi người sẽ luôn vượt qua những khó khăn trở ngại cùng nhau.
 
alt
Chương trình có sự tham gia của một số nghệ sĩ nổi tiếng

Nhãn hàng Bia Saigon cũng đã kết hợp với thương hiệu thời trang trẻ của Việt Nam - Icon Denim cho ra mắt bộ sưu tập thời trang giới hạn. Lấy cảm hứng từ thiết kế của Ngôi sao Việt Nam. Bộ sưu tập bao gồm áo thun, áo khoác, mũ lưỡi trai và túi vải. Hai thương hiệu nội đia cùng hợp tác tạo ra cộng hưởng tích cực và khuyến khích cùng nhau phát triển.

Với những sáng kiến và nỗ lực không ngừng nghỉ, SABECO mong muốn sát cánh và đóng góp cho đất nước và người dân Việt Nam bằng những hành động thiết thực và ý nghĩa nhất để giúp đất nước vượt qua giai đoạn khó khăn này và tiếp tục đi lên cùng nhau.

Nguyễn Hương

Các bài viết khác

Xem thêm

Tăng cường tái chế thủy tinh hiệu quả và bền vững tại Việt Nam

Ngày 15/1/2024, tại Hà Nội, Viện Kinh tế Môi trường Đông Nam Á tổ chức Hội thảo chuyên đề “Hoạt động tái chế thủy tinh tại Việt Nam” nhằm cải thiện công tác quản lý rác thủy tinh, đồng thời tìm ra các giải pháp thúc đẩy tái chế thủy tinh hiệu quả và bền vững tại Việt Nam.

Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi)”: Cần hài hòa lợi ích của Nhà nước, người dân, doanh nghiệp và phù hợp với thông lệ quốc tế

Chiều ngày 27/12, tại Hà Nội, Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức Tọa đàm “Góp ý xây dựng Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi)”. Tham dự Tọa đàm có các Đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, đại diện Đại sứ quán Anh, Pháp, Hoa Kỳ tại Việt Nam, đại diện Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA), cùng đại diện các doanh nghiệp ngành Đồ uống Việt Nam...

Đừng để việc đo nồng độ cồn thành nỗi ám ánh cho người dân

Chưa bao giờ câu chuyện nồng độ cồn khi tham gia giao thông lại trở nên nóng bỏng như bây giờ.

Ngành Đồ uống Việt Nam: Tiềm năng và thách thức

Đi cùng với sự phục hồi nền kinh tế sau đại dịch Covid - 19, sự khởi sắc trong kinh doanh du lịch, ngành thực phẩm đồ uống tại Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển, tuy nhiên cũng đối diện không ít khó khăn, thách thức trong hiện tại cũng như tương lai...

Rộng mở các tiềm năng để ngành Nước giải khát Việt Nam vượt khó

Với nền kinh tế đang tăng trưởng ở tốc độ cao trong khu vực (trung bình từ 6-8%/năm), khi thu nhập và đời sống của người dân được nâng cao, các loại đồ uống, trong đó có nước giải khát ngày càng được sử dụng rộng rãi. Đó là lý do khiến Việt Nam được đánh giá là thị trường tiềm năng của ngành nước giải khát

Rượu không rõ nguồn gốc – Doanh nghiệp cần giải pháp vượt trở ngại

Với 63% lượng rượu bia tiêu thụ ở Việt Nam chưa được quản lý, không chỉ Nhà nước bị thất thu ngân sách, gây hại trực tiếp tới sức khỏe người tiêu dùng, mà còn ảnh hưởng lớn đến tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp rượu chân chính.

Ngành Bia Việt Nam không ngừng bứt phá vượt qua khó khăn

Ngành Đồ uống Việt Nam (bia, rượu, nước giải khát) là ngành kinh tế, kỹ thuật đã và đang đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Trong đó, ngành Bia Việt Nam với sự góp mặt của các thương hiệu nội địa như Bia Saigon, Bia Hà Nội và hàng loạt các hãng bia nổi tiếng thế giới như HEINEKEN, Carlsberg, AB Inbev…

Doanh nghiệp Đồ uống Việt Nam được vinh danh tại các bảng xếp hạng uy tín

Nhằm ghi nhận những cố gắng và thành quả đạt được của các doanh nghiệp, hàng năm, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) thực hiện nhiều khảo sát đánh giá dựa trên các tiêu chí khác nhau. Trong đó, các doanh nghiệp Đồ uống Việt Nam vinh dự nằm trong nhiều bảng xếp hạng uy tín.

Quảng cáo và mua tạp chí

Bình chọn trực tuyến

🔴 Bộ Y tế đang lấy ý kiến chuyên gia, đơn vị chuyên môn từ khía cạnh y tế về nồng độ cồn phát hiện trong cơ thể không do sử dụng rượu, bia cũng như các giới hạn nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở của người điều khiển phương tiện giao thông. Điều này có nghĩa, khác với quy định trước đây là cứ có nồng độ cồn khi lái xe là bị phạt. Ý bạn:
Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.