Một mùa World Cup thăng hoa cùng đồ uống
World Cup được đánh giá là giải bóng đá được mong chờ nhất hành tinh bởi sức nóng của nó dường như không bao giờ hạ nhiệt . Đây cũng là giải đấu có mức độ nhận biết cao nhất trong số 12 giải đấu thể thao lớn nhất hành tinh. Nắm bắt cơ hội kinh doanh này, các doanh nghiệp đồ uống, nhà hàng, quán bia, quán cà phê đã có chiến lược kinh doanh nhằm đáp ứng đam mê bóng đá của người hâm mộ Việt.
Chào đón World Cup 2022, cùng Bia 333 săn quà hấp dẫn với chương trình minigame “Sôi động cùng World Cup – Săn quà cùng 333”. Chia sẻ tên đội bóng bạn yêu thích nhất World Cup năm nay để thể hiện tinh thần yêu bóng đá, cổ vũ đội tuyển và cơ hội nhận quà từ 333 nhé.
Là thức uống luôn đồng hành cùng người hâm mộ trong các trận cầu nảy lửa, Bia Hà Nội sẵn sàng “cháy” hết mình cùng trái bóng lăn dịp World Cup 2022. Để không khí World Cup thêm thăng hoa, Hanoi Premium mang đến những hoạt động cực “nóng” phủ sóng khắp 36 nhà hàng trên khu vực miền Bắc, hứa hẹn những trải nghiệm cực "chất" và vô vàn phần quà hấp dẫn. Tại một số nhà hàng tổ chức chương trình “Đến quán mừng World Cup, bật nắp ngàn quà hay”. Cùng chiến hữu đến các quán quen để nâng ly Bia Hanoi Premium tuyệt hảo và nhận quà liền tay, đắm chìm trong không khí sôi động của trận bóng.
Trong thời gian diễn ra World Cup 2022, HABECO có chương trình khuyến mãi khi mua hàng trên trang biahanoi.muabianhanh, khách hàng sẽ được mua bia với nhiều ưu đãi như tặng combo tiếp lửa gồm 6 lon bia cao cấp của HABECO cho đơn hàng từ 699 nghìn đồng vào thứ 6 hàng tuần, hỗ trợ phí giao hàng nhanh trong ngày tại nội thành Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Ngoài ra, rất nhiều thương hiệu bia đều đồng loạt đưa ra các chương trình ưu đãi dịp World Cup như: Mua 1 thùng bia Sapporo Premium bất kỳ tặng voucher 50.000 đồng, tặng ngay 01 ly Nhật cao cấp khi mua 2 thùng bia Sapporo Premium bất kỳ.
Trong những ngày có các trận đấu bảng cũng như tứ kết, bán kết, tranh giải 3, 4 và nhất là trận chung kết World Cup, tại các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê luôn đông nghịt khách. Họ thích ra quán để cổ vũ cho đội bóng mình yêu thích hơn là xem tivi ở nhà. Hòa vào không khí sôi động cùng trái bóng mùa World Cup, nhiều nhà hàng, quán cà phê đã chủ động chuẩn bị các thiết bị như ti vi, máy chiếu, cho đến dọn dẹp và bổ sung thêm bàn ghế đẻ đón tiếp nhiều lượt khách hơn. Nhiều quán, khách đến chậm đã hết chỗ ngồi.
Tại quán cà phê trên đường Đỗ Đức Dục (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), khách hàng tới quán đông hơn hẳn những ngày thường vì nhà hàng trang bị một màn hình chiếu khổ lớn bên ngoài cửa hàng. Nhiều khách hàng quanh đây đã lựa chọn quán cà phê này là nơi để cùng xem các trận bóng World Cup.
Còn tại các nhà hàng, quán bia, lịch thi đấu cũng được dán ở những nơi dễ nhìn thấy nhất để khách hàng có thể cập nhật. Vừa uống bia ngon, thưởng thức món ăn hấp dẫn, vừa cổ vũ bóng đá là sự kết hợp tuyệt vời nhất. Do vậy, những ngày này, các quán bia đều rất đông khách, những quán có chỗ ngồi rộng rãi, màn hình máy chiếu khổ lớn càng thu hút nhiều khách hàng hơn. Trên các bàn ăn, dù là bạn bè, người thân hay không quen biết đều có chung niềm đam mê bóng đá, mỗi khi cầu thủ ghi bàn thắng là họ lại nâng cốc ăn mừng. Nét vui, buồn hiện lên khuôn mặt của từng người cổ vũ, khi đội mình yêu thích ghi bàn thắng thì ăn mừng hết nấc, và cũng có những người vò đầu bứt tai, thất vọng khi đội bóng mình lựa chọn bị “thủng” lưới...
Theo chia sẻ của quản lý quán bia Thu Hằng trên đường Nguyễn Phong Sắc, Hà Nội: World Cup năm nay diễn ra vào thời gian cuối năm nhưng thời tiết Hà Nội chưa lạnh lắm, nhu cầu giải khát xem bóng đá vẫn cao. Để thu hút khách hàng, nhà hàng luôn tận dụng không gian rộng rãi, thoáng mát để sắp xếp bàn ghế, trang bị màn hình máy chiếu lớn, sắc nét, chất lượng âm thanh sống động, ngoài các món ăn truyền thống thì thường xuyên thay đổi món nhậu theo ngày.
“Uống bia, xem bóng đá mới vui. Không khí sôi động, cuồng nhiệt hòa cùng những người đều có niềm đam mê với môn thể thao này tạo nên sự thích thú, làm tăng khí thế, sức nóng cho cả trận bóng”, anh Khiêm (Đống Đa, Hà Nội) cho biết.
Không khí World Cup đang ngập tràn, đây cũng là cơ hội để thu hút khách hàng, tăng doanh thu cho các cơ sở kinh doanh. Hấp dẫn nhất là 2 trận cuối cùng của World Cup là trận tranh giải 3, 4 giữa Ma-rốc và Croatia, đặc biệt là trận chung kết trong mơ giữa Argentina và Pháp. Vì 2 trận này diễn ra vào 22h nên lượng khách ra quán xem đông nhất trong mùa World Cup. Tình yêu bóng đá và các sản phẩm đồ uống luôn song hành, hòa quện giúp cho những người yêu thích môn túc cầu thêm thăng hoa, để lại kỷ niệm khó phai mờ về một kỳ World Cup hấp dẫn, nhiều kịch tính và bất ngờ.
Cổ vũ bóng đá, nâng cốc cùng bạn bè nhưng luôn phải ý thức về uống có trách nhiệm và không lái xe sau khi sử dụng đồ uống có cồn để trở thành một người hâm mộ có văn hóa.
An Nhiên