Trải qua 24 năm xây dựng và phát triển, Tạp chí Đồ uống Việt Nam - cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã vượt qua không ít khó khăn, thách thức, từng bước trưởng thành và trở thành người bạn đồng hành tin cậy của các doanh nghiệp ngành Đồ uống và đông đảo độc giả quan tâm đến ngành.
Ngày 15/5/2024, tại Văn phòng Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA), Tạp chí Đồ uống Việt Nam tổ chức Gặp mặt thân mật nhân dịp sinh nhật lần thứ 24 của Tạp chí Đồ uống Việt Nam (15/5/2000 - 15/5/2024). Tham dự buổi Gặp mặt có PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA, bà Chu Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VBA, ông Lương Xuân Dũng - Chánh Văn phòng VBA, ông Nguyễn Văn Chương - Phó Tổng biên tập Phụ trách Tạp chí Đồ uống Việt Nam, cùng các cán bộ, nhân viên, phóng viên Văn phòng Thường trực VBA và Tạp chí Đồ uống Việt Nam.
Phát biểu tại buổi Gặp mặt, Phó Tổng biên tập Phụ trách Tạp chí Đồ uống Việt Nam - Nhà báo Nguyễn Văn Chương đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới Đảng ủy, Ban lãnh đạo Hiệp hội, Văn phòng Thường trực VBA, các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp ngành Đồ uống Việt Nam đã luôn quan tâm, tạo điều kiện và hợp tác rất hiệu quả với Tạp chí Đồ uống trong suốt 24 năm qua. Từ khi thành lập đến nay, trải qua 24 năm xây dựng và phát triển, Tạp chí luôn làm tốt vai trò là cơ quan ngôn luận của VBA, kịp thời phản ánh những ý kiến của ngành, của Hiệp hội trong việc tham gia xây dựng chính sách liên quan đến Ngành, luôn đồng hành với các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và các hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng.
![](/Pic/images/image-20240515221221-2.jpeg)
Đáng chú ý, thông qua việc tổ chức các cuộc thi viết, các buổi hội thảo, tọa đàm, Tạp chí đã góp phần nêu bật vị trí, vai trò của ngành Đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, lan tỏa hình ảnh đẹp của Ngành trong việc tiên phong thực hiện kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, phát triển bền vững, đóng góp nhiều vào công tác an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, truyền thông lan tỏa thông điệp về văn hóa uống, uống có trách nhiệm; Tuyên truyền phòng chống hàng giả, hàng nhái (rượu không rõ nguồn gốc), bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của các doanh nghiệp làm ăn chân chính, bảo đảm lợi ích của Nhà nước và quyền lợi của người tiêu dùng. Trong thời gian qua, Tạp chí có nhiều hoạt động ý nghĩa với cộng đồng, trong đó có chương trình “Tặng kệ sách - Khơi nguồn văn hóa đọc”, góp phần tạo cảm hứng đọc sách, báo, tạp chí đối với nhiều độc giả trên cả nước.
![](/Pic/images/image-20240515221249-3.jpeg)
Trong thời gian tới, Tạp chí sẽ tiếp tục có những đổi mới về nội dung và hình thức, thực hiện 2 loại hình tạp chí in và điện tử, nâng cao thương hiệu Tạp chí, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của Hiệp hội và bạn đọc trong nước, quốc tế; mở rộng mạng lưới cộng tác viên là các chuyên gia, nhà báo có uy tín; tiếp tục hợp tác truyền thông có hiệu quả với nhiều đối tác, doanh nghiệp; tổ chức một số chương trình, sự kiện có ý nghĩa với cộng đồng...
Phát biểu tại buổi Gặp mặt, PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA ghi nhận và biểu dương Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã làm tốt vai trò là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội, luôn thực hiện tốt các quy định của nhà nước, được các cơ quan quản lý nhà nước, cộng đồng doanh nghiệp và độc giả đánh giá cao. Chủ tịch VBA nhấn mạnh, trong thời gian tới, các hoạt động của Tạp chí cần đi vào chiều sâu và hiệu quả hơn nữa. Đồng thời, tiếp tục bám sát các hoạt động của Hiệp hội để truyền thông hiệu quả các chương trình của ngành, nhất là các hoạt động tham gia góp ý xây dựng chính sách liên quan đến ngành... Phát huy tinh thần đoàn kết, tiếp tục nâng cao chất lượng nội dung, có những bài phân tích chuyên sâu về những vấn đề mà bạn đọc quan tâm, đặc biệt là nâng cao uy tín thương hiệu của Tạp chí, ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số, đảm bảo truyền thông thật sự hiệu quả, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam...
Tại buổi Gặp mặt, các đại biểu đã chia sẻ nhiều thông tin, góp ý bổ ích, thiết thực, đóng góp quan trọng vào việc xây dựng kế hoạch đổi mới của Tạp chí trong thời gian tới.
Lắng nghe và ghi nhận tất cả những ý kiến đánh giá, góp ý tại buổi Gặp mặt, Nhà báo Nguyễn Văn Chương cho rằng, trong thời gian tới, Tạp chí sẽ ra Bộ mới với măngset, kích thước mới, nội dung chuyên sâu, chuyên ngành để phục vụ nhu cầu của bạn đọc trong nước và quốc tế, nhất là đối với thị trường ngách khi độc giả muốn tìm hiểu về đồ uống và đời sống, với những thông tin thật sự bổ ích, thiết thực với đông đảo bạn đọc. Đồng thời, Tạp chí sẽ tiếp tục phát triển 2 loại hình in và điện tử, bắt kịp xu hướng của thời đại và nhu cầu của bạn đọc, tổ chức nhiều sự kiện, chương trình có ý nghĩa thiết thực với cộng đồng và doanh nghiệp; Quan tâm phát triển nguồn nhân lực và nâng cao hiệu quả hợp tác truyền thông với các đối tác, doanh nghiệp. Mục tiêu xuyên suốt là nâng cao uy tín thương hiệu Tạp chí Đồ uống Việt Nam, luôn thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, là Tạp chí chuyên ngành được đông đảo bạn đọc trong nước và quốc tế đón nhận. Nhằm đạt được các mục tiêu, kế hoạch đề ra, Tạp chí mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của cơ quan chủ quản, các cơ quan quản lý, sự cộng tác chặt chẽ của các cộng tác viên, các chuyên gia, sự đồng hành hợp tác có hiệu quả của các đối tác, doanh nghiệp và sự ủng hộ, cổ vũ của đông đảo bạn đọc để góp phần đưa Tạp chí tiếp tục phát triển, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
Nga Nguyễn